BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội xuân núi Bà Đen: Điểm hẹn cho mọi người

Cập nhật ngày: 31/01/2011 - 12:24

Đến hẹn lại lên, Hội xuân núi Bà năm Tân Mão 2011 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày mùng 4 tháng Giêng âm lịch. Hiện nay, Ban Quản lý Khu di tích lịch sử văn hoá - danh thắng và du lịch núi Bà Đen đang tích cực, ráo riết chuẩn bị khâu tổ chức để đón khách tham quan.

Hội xuân núi Bà Đen mỗi năm thu hút khoảng 2 triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Thời điểm đông khách nhất là vào những ngày Tết kéo dài đến hết tháng Giêng âm lịch. Đó là lúc du khách từ khắp mọi miền kéo về đây vừa trẩy hội xuân, vừa viếng chùa cầu lộc, cầu phúc.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Hùng Việt đánh trống khai hội Xuân Canh Dần 2010.

Trong thời gian diễn ra Hội xuân, lễ hội truyền thống Kim Quang cũng được diễn ra vào ngày 14, do Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện Hoà Thành tổ chức- như một cuộc về nguồn ôn lại truyền thống cách mạng, tưởng nhớ công lao của các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Ngoài Hội xuân núi Bà và lễ hội truyền thống Kim Quang, tại Khu di tích lịch sử văn hoá - danh thắng và du lịch núi Bà Đen còn có ngày lễ hội vía Bà diễn ra vào mùng 6 tháng 5 âm lịch. Lễ hội vía Bà núi Bà Đen là một trong những nét văn hoá tâm linh đặc trưng của người dân Tây Ninh và du khách bốn phương.

Tại Khu di tích lịch sử văn hoá - danh thắng và du lịch núi Bà Đen có phòng trưng bày bảo tàng, phòng xem phim tư liệu phục vụ miễn phí, giới thiệu truyền thống đấu tranh của quân dân Tây Ninh trong hai thời kỳ kháng chiến tại các trận địa núi Bà Đen.

Bên cạnh việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ tiện ích cho khách tham quan, Khu di tích lịch sử văn hoá - danh thắng và du lịch núi Bà Đen cũng quan tâm đến việc xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp và an ninh, trật tự để ngày càng thu hút du khách nhiều hơn, xứng đáng là một địa chỉ danh thắng cấp quốc gia - điểm hẹn đầu xuân cho tất cả mọi người.

Hồng Liên