BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội xuân Núi Bà Đen: Giữ xe máy tăng giá trái quy định đến 20.000 đồng/chiếc 

Cập nhật ngày: 01/02/2017 - 15:57

BTNO - Trong buổi chiều khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen (mùng 4 Tết), hầu hết các điểm giữ xe bên ngoài khu du lịch đều tăng giá đến 20.000 đồng/chiếc môtô.

 

Du khách gửi xe tại một điểm giữ xe phía cổng sau Khu du lịch Núi Bà Đen.

Khoảng 15 giờ chiều 31.1.2017 (mùng 4 Tết Đinh Dậu), dòng xe cộ các loại của người dân trong và ngoài tỉnh tấp nập đổ về Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen (Khu du lịch). Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự của Công an Tây Ninh tích cực làm nhiệm vụ điều phối giao thông tại các giao lộ và các điểm giữ trật tự xung quanh khu du lịch.

Hơn 17 giờ, dòng xe cộ đổ dồn về khu du lịch tăng đột biến, nên hầu hết các bãi giữ xe trong và bên ngoài đều đắt khách. Các bãi giữ xe phía trước cổng khu du lịch đều có đăng bảng giá giữ xe công khai khá nghiêm túc: 8.000 đồng/chiếc xe mô tô, 10.000 đồng/chiếc ô tô từ 4-9 chỗ ngồi và 20.000 đồng/chiếc ô tô trên 9 chỗ ngồi.

Dòng người, xe đông đúc trước giờ khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen.

Tuy nhiên, một số điểm giữ xe môtô bên ngoài khu du lịch, nhất là các điểm giữ xe khu vực cổng sau khu du lịch không niêm yết bảng giá giữ xe, có nơi niêm yết thì lại ghi chữ rất nhỏ (nhưng lại thiếu ghi giá xe môtô).

Khi thời điểm buổi lễ khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen chuẩn bị bắt đầu, hầu hết các điểm giữ xe bên ngoài khu du lịch đều tăng giá lên 20.000 đồng/chiếc môtô (bằng giá ôtô trên 9 chỗ), nhất là những điểm giữ xe không niêm yết giá.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những điểm giữ xe “tranh thủ tăng giá” và thu vô tư 20.000 đồng/chiếc lại là những điểm giữ xe được tổ chức khá bài bản, sử dụng thẻ từ nhằm đánh lừa khách tham quan.

Các điểm giữ xe ở khu vực cổng sau Khu du lịch Núi Bà Đen rất "linh động" về giá cả.

Điệp khúc tăng giá trái quy định này được lập lại mỗi khi đến mùa Hội xuân đã làm nản lòng không ít du khách đến Tây Ninh. Mong rằng các ngành chức năng có câu trả lời cũng như biện pháp giải quyết xác đáng.

Đức Tiến