Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hôm nay (8-7), thí sinh làm hai bài thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 

Cập nhật ngày: 08/07/2021 - 08:56

Hôm nay, 8-7, hơn 101.000 thí sinh trên địa bàn Hà Nội tiếp tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 với hai bài thi khoa học tự nhiên (hoặc khoa học xã hội) và ngoại ngữ.


Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Trần Phú - Hoàn Kiếm di chuyển vào phòng thi bảo đảm giãn cách.

Theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sáng 8-7, từ 7h35, các thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm ba môn thi thành phần là vật lý, hóa học, sinh học) hoặc bài tổ hợp khoa học xã hội (gồm các môn thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Thời gian làm bài của bài thi tổ hợp là 150 phút. Thí sinh được chọn đăng ký dự thi một trong hai bài thi tổ hợp này.

Buổi chiều, từ 14h30, các thí sinh làm bài thi môn ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Với việc hoàn thành hai bài thi đầu tiên là ngữ văn và toán khá trọn vẹn, hầu hết các thí sinh đều có tâm trạng phấn khởi, tự tin và thoải mái bước vào hai bài thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Các thí sinh dự thi tại 188 điểm thi. Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, ngoài số phòng thi chính thức, mỗi điểm thi đều chuẩn bị ít nhất 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly, 1 phòng y tế và các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Sau mỗi buổi thi, các điểm thi đã khẩn trương tổ chức làm vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ các phòng thi, phòng làm việc và các khu vực chung; rà soát các điều kiện phòng, chống dịch, đồng thời bám sát diễn biến của dịch và của thời tiết để chủ động ứng phó.

Thực hiện tinh thần chỉ đạo tại Công điện số 13/CĐ-UBND ngày 7-7-2021 của UBND thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông thành phố, các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường rà soát, theo dõi sức khỏe thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, nhất là tại các địa bàn đang có dịch.

Nguồn hanoimoi