Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hôm nay, các thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 

Cập nhật ngày: 18/07/2024 - 09:14

Từ 18/7, Hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT sẽ mở để thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm mầm non năm 2024.

Thí sinh có 12 ngày (từ 18/7 đến 17h ngày 30/7) để đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ GD&ĐT tại thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. 

Tất cả thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý (nhập, xem, sửa) thông tin của mình trên hệ thống trong thời gian quy định.

Thí sinh phải đăng ký tất cả các nguyện vọng xét tuyển, gồm cả các nguyện vọng đã trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm vào các trường đại học (xét học bạ THPT, xét điểm thi đánh giá năng lực, ưu tiên xét tuyển...) lên hệ thống tuyển sinh chung và xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất.

Từ hôm nay, các thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học. (Ảnh minh hoạ)

Trước 21/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe. Sau đó, từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống. 

Các trường đại học thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 trước 17h ngày 19/8. Với thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống chậm nhất 17h ngày 27/8.

Hiện các trường đại học đã công bố kết quả các phương thức xét tuyển sớm. Tất cả thí sinh (gồm cả thí sinh tự do) phải tiếp tục đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống của bộ (gồm cả các ngành đã đạt điểm trúng tuyển và các ngành đăng ký xét điểm thi THPT) để được xử lý theo quy trình toàn quốc của bộ, từ đó mới có kết quả trúng tuyển cuối cùng.

Với các thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT, trung cấp trước năm 2024) chưa có tài khoản đăng ký xét tuyển trên hệ thống, phải liên hệ với các điểm tiếp nhận do Sở GD&ĐT quy định chậm nhất ngày 20/7 để được cấp tài khoản bổ sung.

Bộ GD&ĐT lưu ý, các cơ sở đào tạo hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng thấp hơn vào cơ sở đào tạo khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà cơ sở đào tạo gửi lên Hệ thống, không có chức năng điều chỉnh chỉ tiêu, điểm chuẩn mà cơ sở đào tạo đã xác định. Hệ thống không xét tuyển thay cho các cơ sở đào tạo;

Các cơ sở đào tạo sẽ nhận được đầy đủ thông tin ưu tiên của thí sinh sau khi thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống. Các cơ sở đào tạo tổ chức xét tuyển sớm mà không sử dụng dữ liệu trên Hệ thống phải tự chịu trách nhiệm về thông tin để xét đối tượng, khu vực ưu tiên.

Bộ GD&ĐT yêu cầu, cơ sở đào tạo tuyệt đối không đặt ra những yêu cầu gây phiền hà cho thí sinh như: yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, giấy xác nhận thông tin về cư trú khi thực hiện thủ tục hành chính (theo quy định của Chính phủ...).

Nguồn vtcnews