Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hôm nay, gần 6.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 

Cập nhật ngày: 02/06/2017 - 10:54

BTNO - Sáng nay, 2.6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 - 2018 diễn ra đồng loạt ở 11 trường THPT tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển. Ngoài 11 trường THPT đại trà, Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha cũng tổ chức thi tuyển cùng ngày nhưng bằng hình thức thi tuyển, không kết hợp với xét tuyển.

Số liệu thống kê sau cùng cho thấy, toàn tỉnh có 5.839 thí sinh đăng ký dự thi vào 11 trường THPT. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào 11 trường THPT là 4.702.

Mặc dù số lượng học sinh đăng ký dự thi cao hơn tổng chỉ tiêu cần tuyển, nhưng có những trường số lượng thí sinh đăng ký dự thi thấp. Đơn cử, Trường THPT Tân Châu được giao tuyển 390 chỉ tiêu nhưng chỉ có 392 thí sinh đăng ký dự thi, nghĩa là chỉ dư có 2 thí sinh.

Trường THPT Trần Phú có 382 thí sinh đăng ký dự thi trong khi chỉ tiêu tuyển là 438, tức số thí sinh dự thi thấp hơn chỉ tiêu cần tuyển. Tương tự, Trường THPT Lý Thường Kiệt có 517 thí sinh đăng ký dự thi trong khi chỉ tiêu tuyển sinh là 534.

Một số trường khác, sự chênh lệch giữa chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh đăng ký dự thi cũng không đáng kể. Riêng Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha có 663 thí sinh đăng ký dự thi, địa điểm thi được đặt tại Trường THPT Lê Quý Đôn.

Ngày 5.6, giám khảo bắt đầu chấm bài thi. Sau khi điểm thi được công bố, thí sinh căn cứ vào kết quả bài làm, quy chế tuyển sinh sẽ biết mình có đậu vào trường đăng ký ban đầu hay không.

Nếu không đậu, thí sinh rút hồ sơ để nộp vào những trường  tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển. So với những năm trước đây, số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 ngày càng giảm.

Lịch thi đối với các trường THPT thực hiện phương thức kết hợp giữa thi và xét tuyển và thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha:

Đ.V.T