BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 1.000 lượt khách tham quan di tích Trung ương Cục miền Nam 

Cập nhật ngày: 02/05/2020 - 19:45

BTNO - Trong hai ngày nghỉ lễ (30.4 và 1.5), Khu di tích Trung ương Cục miền Nam đã đón hơn 1.000 lượt khách.

Thực hiện Chỉ thị 06 của Chủ tịch UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Ban quản lý các Khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam đã xây dựng kế hoạch mở cửa trở lại phục vụ khách tham quan kể từ ngày 30.4.2020.

Chốt chặn tại di tích nhằm kiểm soát sức khoẻ du khách tham quan.

Trong hai ngày nghỉ lễ (30.4 và 1.5), Khu di tích Trung ương Cục miền Nam và Khu di tích Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam đã đón hơn 1.000 lượt khách.

Để tạo điều kiện cho khách tham quan di tích vào dịp kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đồng thời thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, môi trường trong lành, Ban Quản lý các Khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam phối hợp với ngành Y tế và chính quyền địa phương bố trí nhân lực tại 3 chốt để kiểm soát.

Du khách trước khi vào tham quan khu di tích được nhân viên các chốt xịt nước rửa tay diệt khuẩn, đo thân nhiệt, nhắc du khách đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

Đo thân nhiệt khách tham quan.

Du khách tỏ ra rất vui và an tâm hơn khi đến tham quan di tích trong dịp lễ và được nhân viên Ban Quản lý thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, có thể do còn e ngại dịch, cũng như chưa nhận được thông tin các khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam mở cửa phục vụ khách tham quan trở lại nên số lượng khách đến di tích năm nay giảm hẳn so với các kỳ nghỉ lễ của các năm trước.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý, sắp tới đây, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 tiến triển tốt thì khách tham quan sẽ đến tham quan các khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam sẽ nhiều hơn.

Trung Kiên