BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 1,2 tấn gạo đã đến với người dân Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 23/04/2020 - 09:30

BTNO - Rất đông người dân đã đến nhận gạo từ trụ “ATM gạo” đầu tiên ở Tây Ninh trong sáng 22.4, mỗi người nhận được 2 kg gạo trong ngày.

Theo ghi nhận của PV Báo Tây Ninh, tại Trường Dạy nghề ẩm thực TPA (số 90 Nguyễn Thái Học, Phường 3, TP.Tây Ninh), sáng 22.4 hàng trăm lượt người đã có mặt để được nhận gạo từ trụ ATM gạo đầu tiên ở Tây Ninh.

Buổi lễ ra mắt được tổ chức sau khi Ban tổ chức bố trí cho người dân nhận gạo để tránh tụ tập đông người, thực hiện “giãn cách xã hội” theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mỗi người đứng cách nhau 2m, có bàn rửa tay sát khuẩn trước khi vào nhận gạo và ra bằng lối đi riêng, tránh tiếp xúc gần trong quá trình nhận gạo.

Trong buổi ra mắt, lực lượng công an, dân quân đã tiếp sức BTC hướng dẫn người dân đến nhận gạo. Cùng ngày, đã có rất nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp đưa gạo đến quyên góp. Tính đến thời điểm hiện tại, trụ ATM gạo này đã tiếp nhận gần 35 tấn gạo để phát miễn phí cho người dân.

Tại lễ ra mắt, thay mặt BTC, ông Võ Hùng Việt- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh gửi lời cảm ơn đến cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ để trụ ATM gạo đi vào vận hành, phát gạo miễn phí để giúp đỡ cho bà con nghèo, khó khăn, người khuyết tật vượt qua khó khăn trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Việt cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của UB.MTTQVN tỉnh giúp đỡ người lao động nghèo trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng hành với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp hội viên đã tích cực tham gia hưởng ứng triển khai trụ ATM gạo miễn phí đầu tiên tại Tây Ninh.

Ngoài các đơn vị, cá nhân đã tích cực hỗ trợ gạo, như Hải Đăng, Tân Ngọc Lực, Đức Thành, Liên Anh, Phát Lộc Thành,… còn có sự hỗ trợ thiết kế, thi công lắp đặt miễn phí của Công ty cổ phần cơ khí Tây Ninh và Công ty CP Thương mại dịch vụ Finsofts TP.HCM (đơn vị hỗ trợ phần mềm có tính năng nhận dạng gương mặt 1 lần/ngày/người cho trụ ATM gạo).

Theo BTC, trụ ATM gạo sẽ hoạt động 5 ngày trong tuần (từ thứ Hai đến thứ Sáu); mỗi ngày hoạt động hai buổi, sáng 8 giờ - 10 giờ, chiều 14 giờ - 16 giờ. Người khó khăn sẽ nhận 2kg gạo trong ngày.

Để phục vụ nhu cầu cần thiết cho người dân, thời gian hoạt động của trụ ATM gạo được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, từ ngày ra mắt cho đến khi Thủ tướng Chính phủ thông báo hết dịch Covid-19; giai đoạn 2 sẽ tiếp tục thực hiện cho đến khi thông báo ngưng hoạt động.

 Trong thời gian hoạt động, UB.MTTQVN tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục nhận các đóng góp, hỗ trợ từ cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Một số hình ảnh do PV Báo Tây Ninh ghi nhận tại trụ “ATM gạo” đầu tiên trong sáng 22.4:

Lực lượng công an, dân quân có mặt để hướng dẫn người dân “giãn cách xã hội” phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Ra mắt ATM gạo do UB.MTTQVN tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát động.

Ông Võ Hùng Việt- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (bên phải) và ông Phạm Trung Chánh- Chủ tịch UBND TP.Tây Ninh bấm nút khởi động “trụ ATM gạo”.

BTC hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn trước khi nhận gạo từ trụ ATM.

Nhận gạo miễn phí từ trụ ATM gạo.

Ban tổ chức tiếp ứng gạo vào trụ ATM trong ngày.

Có gạo rồi. Vui quá!

Tâm Giang

Danh sách các đơn vị hỗ trợ gạo (tính từ ngày 20.4 đến 22.4.20202)

1. Cty CP Hải Đăng : 5 tấn

2. Cty Đông Dược Vĩnh Xuân: 200kg

3. Cty bảo vệ Toàn Thắng 24h: 2 tấn

4. Chị Ngọc Sâm: 200kg

5. Cty Đức Thành: 2 tấn

6. Cty Phúc An Phát: 1 tấn

7. Cty truyền thông ATM - chotayninh: 1 tấn

8. Cty Tân Ngọc Lực: 5 tấn

9. Cty Hải Đăng Khoa: 5 tấn

10. Cafe Cây Bàng: 500kg

11. Cty cao su Liên Anh: 5 tấn

12. Cty Thanh Niên Xung Phong: 1 tấn

13. Cty Trà Tâm Lan: 2 tấn

13. Hải sản Lưới Biển: 500kg

14. Cá nhân Đỗ T.Thiệt + Nguyễn Thị Thanh: 1,1 tấn

15. Nhà hàng Buffet chay Nhân Duyên: 2 triệu

16. Cá nhân Phan Kim Hoàng Yến: 50kg

17. Cá nhân Trần Kim Luông: 300.000d

18. Cty Huỳnh Anh: 2 tấn

19. Cty Mebipha: 1 tấn

20. Citi media _ Thổ địa Tây Ninh : 200kg

21. Anh Quang_Cty Nam Long : 100kg

22. DNTN Phát Lộc Thành: 1 tấn

Cùng các cá nhân trong và ngoài tỉnh.