BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 1.200 công dân vui mừng hoàn thành cách ly 

Cập nhật ngày: 07/04/2020 - 13:21

BTNO - Chiều ngày 6.4, thị xã Trảng Bàng tổ chức bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Trong đợt này, 159 công dân cách ly tập trung tại trường THCS xã Phước Bình hoàn thành cách ly đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính được trở về nơi cư trú.

Tại buổi bàn giao, các công dân được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly và một phần quà nhỏ là các nhu yếu phẩm. Lãnh đạo chính quyền địa phương thị xã Trảng Bàng cũng tiếp tục dặn dò bà con sau khi về nhà tự giác chấp hành cách ly tại gia đình, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế và một số nội dung liên quan đến giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho người dân.

Trong số 159 công dân hoàn thành cách ly trong đợt này có 79 người đăng ký xe về tận nhà (xe do Sở Giao thông Vận tải bố trí), 14 người đăng ký xe của Công an thị xã Trảng Bàng đưa về cửa khẩu quốc tế Mộc Bài để lấy phương tiện cá nhân đang gửi tại cửa khẩu trước khi về nhà; số còn lại tự túc phương tiện hoặc có người thân đến đón.

Không khí buổi bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại điểm cách ly trường THCS Phước Bình diễn ra nhanh gọn, một số vướng mắc phát sinh của bà con đều được giải quyết. Được trở về với gia đình sau 14 ngày cách ly, ai cũng tỏ ra phấn khởi, vui mừng. Nhiều người trước khi bước lên xe đã không quên quay lại vẫy chào và cảm ơn lực lượng phục vụ tại khu cách ly.

Mọi người vui mừng khi được trở về nhà.

Chị Trần Thanh Yến, ngụ ở Quận 5, TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui vì đã hoàn thành cách ly và sắp được về nhà với ba mẹ. Và ngay lúc này, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các y bác sĩ, các chiến sĩ dân quân đã rất vất vả, luôn chăm lo rất chu đáo cho chúng tôi những ngày vừa qua”.

Đang đứng chờ xe đến đón đưa về nhà, chị Trang, một người dân ở huyện Đức Hoà, Long An cho biết, những ngày qua, chị và đứa con gái 3 tuổi được ngành chức năng bố trí cho ở khu vực riêng tại Trạm Y tế của xã Phước Bình.

Lực lượng dân quân thường trực trao quà cho mọi người.

Chị Trang ở Trung Quốc. Do tình hình dịch bệnh, các chuyến bay từ Trung Quốc về Việt Nam đã dừng hoạt động, nên chị qua Campuchia, nhập cảnh vào Việt Nam ở cửa khẩu Mộc Bài. Tại đây, chị và con gái được đưa vào cách ly từ hôm 20.3. “Ở Trạm Y tế còn có 2 chị và một bé nhỏ khác. Điều kiện ở đây so với ở nhà chắc chắn không bằng rồi, nhưng vẫn thoải mái. Nhất là chúng tôi có con nhỏ, được bố trí ở riêng rất thuận tiện, cả cho chúng tôi và cho mọi người”, chị Trang chia sẻ.

Cũng tự túc đón xe về nhà, cô Nguyễn Thị Hoa (phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành) cho biết, cô qua phụ quán ăn trong một casino bên Campuchia. Do tình hình dịch bệnh phải đóng cửa nên cô trở về và được đưa vào cách ly 14 ngày tại trường THCS Phước Bình. Những ngày qua, cô và gia đình liên lạc với nhau qua điện thoại. “Tôi không cho tụi nhỏ xuống thăm, đường đi xa xôi. Với lại, ở đây ăn uống tất cả đều đủ đầy, các chú chăm lo không thiếu thứ gì, nên thôi khỏi phải mang vô chi cho cực”, cô Hoa thật tình nói.

Ngay sau khi hoàn thành việc bàn giao công dân về địa phương, lực lượng dân quân của xã Phước Bình và đội ngũ cán bộ y tế đã nhanh chóng dọn dẹp và phun khử khuẩn toàn bộ khu cách ly.

Lực lượng dân quân hỗ trợ người dân mang vật dụng ra bãi xe.

Ông Trần Văn Minh – Bí thư Đảng ủy xã Phước Bình cho biết: Trên địa bàn xã có 2 điểm cách ly tập trung, gồm trường THCS Phước Bình với 159 công dân và trường THPT Phước Bình với 68 công dân nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Để làm tốt mọi công tác đảm bảo cho khu cách ly, lực lượng công an thị xã và công an xã Phước Bình chốt trực 24/24, lực lượng dân quân, MTTQ và hội Phụ nữ xã thực hiện việc tiếp phẩm, hậu cần cho khu cách ly. Công tác tuyên truyền trong khu cách ly cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương rất quan tâm để người cách ly thực hiện tốt nội quy, không trốn khỏi khu cách ly. Rất mừng là công dân cách ly tập trung ở đây đều chấp hành rất tốt nội quy của nơi cách ly.

Xe đưa người cách ly về địa phương do Sở Giao thông vận tải bố trí

Cùng với thị xã Trảng Bàng, trước đó vào sáng 6.4, gần 800 công dân tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện Bến Cầu và Tân Biên cũng đã hoàn thành thời gian 14 ngày cách ly theo quy định và được trở về với gia đình.

Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 6.4, tổng số trường hợp đã qua 14 ngày cách ly tại các khu cách ly tập trung và âm tính SARS-CoV-2, chuyển về các địa phương là 1.259 người.

Thêm một tin vui trong ngày 6.4 là 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đã có kết quả âm tính, được cho ra viện. Tin tưởng rằng, với việc triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch cùng sự chấp hành nghiêm túc của người dân, dịch Covid-19 sẽ sớm bị đẩy lùi.

Ngọc Diêu – Phương Thuý