BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 1.500 tỷ đồng đầu tư cho ngành điện

Cập nhật ngày: 28/08/2009 - 05:55

Công ty CP tài chính điện lực (EVNFinance) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa cho biết đã thu xếp hơn 1.500 tỷ đồng đầu tư cho ngành điện.

Cụ thể, theo công bố của EVNFinance, tính tại thời điểm này, tổng số dư đầu tư của đơn vị đã đạt trên 3.016 tỷ đồng, trong đó chiếm hơn 50% tổng giá trị đầu tư của công ty là vào các đơn vị trong ngành điện.

Ngành điện luôn cần tăng cường vay vốn.

Với nhiệm vụ chính là thu xếp vốn cho tập đoàn triển khai các công trình điện, EVNFinance cho biết, tổng dư nợ tín dụng đến nay đạt 1.428 tỷ đồng, trong đó, số dư nợ cho vay đối với các đơn vị trong ngành hiện xấp xỉ 1.200 tỷ đồng, số dư cho vay thực hiện theo chính sách hỗ trợ lãi suất của Chính phủ đạt 300 tỷ đồng.

Số tín dụng trên được cung cấp cho các công trình điện trọng điểm của các đơn vị như Tổng công ty truyền tải điện quốc gia, Ban quản lý dự án thuỷ điện Sơn La, Công ty nhiệt điện Uông Bí, Công ty CP thuỷ điện Thác Mơ... .

Ngoài ra, đơn vị này cũng đã tư vấn phát hành thành công 4.000 tỷ đồng trái phiếu của EVN.

Hiện nay, đơn vị đang tiếp cận và thực hiện thu xếp vốn cho Công ty Điện lực 1, Công ty Điện lực Hồ Chí Minh, đồng thời, chuẩn bị hồ sơ thu xếp vốn cho các dự án công trình thuỷ điện Sê san 2, Thuỷ điện Khe Bố, dự án Thuỷ điện Bản Chát...

(Theo Vietnamnet)


 
Liên kết hữu ích