Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 1,6 tỉ tài khoản Facebook đã bị xóa vì lý do sau 

Cập nhật ngày: 20/05/2022 - 09:52

Meta (công ty mẹ của Facebook) đã xuất bản báo cáo Thực thi các tiêu chuẩn cộng đồng trong quý I/2022, cung cấp thông tin tổng quan về những nỗ lực không ngừng của công ty nhằm phát hiện hành vi lạm dụng trong các ứng dụng, đơn cử như bắt nạt, quấy rối, ngôn từ kích động thù địch, bạo lực, spam…

Facebook đang là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Ảnh: Pexels

Với sự đổi mới về công nghệ, hệ thống của Facebook đã cải thiện được khả năng phát hiện chủ động các nội dung xấu lên từ 58,8% (quý IV/2021) lên 67% (quý I/2022).

Nghiên cứu cho thấy, nhiều người dùng trẻ tuổi đã bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng từ các bình luận chỉ trích trên Facebook và Instagram. Tuy nhiên, Meta đang cố gắng phát triển các công cụ nhằm hạn chế, và hỗ trợ nhiều hơn cho những người đang gặp thách thức tương tự.

Chỉ tính riêng trong quý I/2022, Meta đã xóa hơn 1,8 tỉ nội dung spam, tăng hơn 600 triệu nội dung so với quý trước đó.

“Chúng tôi ước tính các tài khoản giả đại diện cho khoảng 5% người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới (MAU) trong quý 1 năm 2022”, đại diện Facebook chia sẻ.

Facebook cho biết mục tiêu của họ là “xóa càng nhiều tài khoản giả mạo trên Facebook càng tốt”, ưu tiên những tài khoản thường gửi thư rác hoặc lừa đảo tài chính.

Nguồn PLO

Từ khóa
FacebookInstagram