Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 1 triệu lượt khách tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 19/02/2024 - 09:46

BTNO - Theo thống kê của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh, chưa hết tháng 2.2024, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đã đón hơn 1 triệu lượt khách tham quan, với doanh thu vé vào cổng đạt gần 10 tỷ đồng.

Biểu diễn nhạc ngũ âm trên đỉnh núi Bà Đen.

Chỉ tính riêng trong 5 ngày tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua đã có hơn 541.000 lượt khách đi cáp treo lên đỉnh núi Bà Đen để chiêm bái tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn và tượng Phật Di Lặc được cho là lớn nhất thế giới.

Dịp này, du khách đến tham quan núi Bà Đen còn được tham gia Hội xuân Núi Bà Đen 2024 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”, được tổ chức đến hết tháng Giêng với nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc sắc như múa trống Chhay-dăm, múa thực cảnh tại khu vực vườn cảnh quan và trình diễn nhạc nước hiện đại dưới chân tượng phật Di Lặc; tham gia hành lễ, thả hoa đăng nguyện ước…

Du khách mua vé cáp treo tại quầy bán vé tự động.

Công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh du lịch được chú trọng. Bên cạnh đó, để tạo thuận lợi cho du khách, Sun World Ba Den Mountain triển khai bán vé bằng hình thức trực tuyến, quét mã QR khi tham quan, sử dụng các dịch vụ tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Với nhiều sự kiện văn hoá, lễ hội được tổ chức, Tây Ninh kỳ vọng sẽ tạo đà để du lịch tỉnh nhà hoàn thành mục tiêu đón trên 5,5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 2.300 tỷ đồng trong năm 2024.

Vũ Nguyệt