BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo vui Tết Tân Mão

Cập nhật ngày: 10/02/2011 - 11:25

Tết Tân Mão năm nay, cùng với nhân dân cả nước, nhân dân Tây Ninh hân hoan đón chào thành công rực rỡ của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Đêm giao thừa diễn ra lễ hội văn hoá, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới và lễ hội bắn pháo hoa tại 10 điểm, trên địa bàn 9 huyện thị trong toàn tỉnh. Trong dịp Tết, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nội địa và toàn tuyến biên giới được giữ vững, ổn định. Các cơ quan, đơn vị tổ chức họp mặt, gặp gỡ cuối năm và đầu xuân năm mới trên tinh thần tiết kiệm, không sử dụng công quỹ để tổ chức tiệc tùng, biếu xén lãng phí.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ tặng quà tết cho người cao tuổi Thị xã

Một việc có ý nghĩa rất lớn diễn ra trong dịp Tết, và đã trở thành truyền thống văn hoá trong nhiều năm nay, đó là các cấp, các ngành, các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, để mọi người đều có điều kiện ăn Tết. Theo UB.MTTQVN tỉnh, đến ngày 8.2.2011, toàn tỉnh đã vận động được 35.095 phần quà Tết tặng cho người nghèo, tổng trị giá gần 10,2 tỷ đồng; mỗi phần quà có giá trị từ 200 đến 500 nghìn đồng. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ quà với số lượng lớn như: Chùa Núi Bà; Ngân hàng Thương mại Cổ phần, chi nhánh Tây Ninh; Doanh nghiệp Hương Khuê; Doanh nghiệp Hùng Diệp... Hầu hết các doanh nghiệp, các đơn vị đã trực tiếp mang quà đến tận các xã, phường, thị trấn trong tỉnh trao tặng cho người nghèo. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng trích quỹ Vì người nghèo hỗ trợ các địa phương tặng 1.100 phần quà trị giá 330 triệu đồng. Các địa phương đã giải ngân kịp thời, chính xác, đến tận tay người nghèo trước ngày Tết số tiền của UBND tỉnh tặng cho các hộ nghèo theo tiêu chí TW.

Hội Cựu chiến binh tỉnh cũng vận động được 1.480 phần quà (tổng trị giá 260.590.000 đồng) tặng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, CCB là nạn nhân chất độc da cam, và cán bộ Hội đã nghỉ công tác. Nhân dịp Tết cổ truyền Tân Mão, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tham mưu, đề xuất với các cấp, các ngành và các doanh nghiệp trích quỹ phúc lợi tặng quà cho cán bộ, công chức, người lao động mỗi phần quà trị giá từ 100 đến 500 nghìn đồng, theo khả năng của từng đơn vị. Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, chúc Tết và tặng quà cho 206 công nhân lao động nghèo, 70 gia đình cán bộ, người dân, tổng trị giá quà 92,9 triệu đồng. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh còn phối hợp tổ chức giao lưu, ăn Tết với hơn 400 công nhân, lao động không có điều kiện về quê đón Tết.

KHẮC LUÂN