Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã Hoà Thành tham gia ngày chạy thể thao quân sự 

Cập nhật ngày: 03/03/2023 - 09:43

BTNO - Mục đích của CISM là thúc đẩy hoạt động thể thao và giáo dục thể chất giữa các lực lượng vũ trang, đồng thời thúc đẩy hoà bình thế giới.

Cán bộ, chiến sĩ, dân quân thường trực của LLVT thị xã Hoà Thành tham gia ngày chạy thể thao quân sự.

Chiều 1.3, Ban CHQS thị xã Hoà Thành tổ chức “Ngày chạy thể thao quân sự" kết hợp “Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân” năm 2023. Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, dân quân thường trực của LLVT thị xã đã tham gia chạy với quãng đường 1.500m quanh khu vực đơn vị đóng quân. Hoạt động thường niên này nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao rộng khắp trong lực lượng vũ trang thị xã.

Ngày chạy thể thao quân sự do Hội đồng Thể thao quân sự quốc tế (CISM) khởi xướng. CISM được thành lập năm 1948, trụ sở chính đặt tại Brussels. Đây là tổ chức thể thao lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC). Mục đích của CISM là thúc đẩy hoạt động thể thao và giáo dục thể chất giữa các lực lượng vũ trang, đồng thời thúc đẩy hoà bình thế giới. Phương châm của CISM là "Thể thao kết nối tình hữu nghị", dựa trên ba trụ cột là thể thao, giáo dục và đoàn kết.

Theo đó, với vai trò đại diện cho giới thể thao quân sự quốc tế đã trở thành động lực quan trọng, khuyến khích các hoạt động giáo dục thể chất giữa các quân nhân; làm cầu nối cho quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa quân đội các nước trên thế giới. Quân đội nhân dân Việt Nam chính thức là thành viên của tổ chức này từ năm 1998.

Trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ, dân quân thường trực của LLVT Thị xã đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống thường xuyên rèn luyện thể lực, hoạt động thể thao để không ngừng nâng cao sức khoẻ thể chất, đời sống văn hoá, tinh thần, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang thị xã; đồng thời cũng nhằm hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Quốc Sơn - Hồng Vũ (BCHQS thị xã Hoà Thành)