BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 100 nhà báo dự lớp bồi dưỡng về chuyển đổi số báo chí 

Cập nhật ngày: 25/09/2022 - 23:19

BTNO - Ngày 24.9, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Báo chí (Bộ Thông tin-Truyền thông) phối hợp với Công ty Google tổ chức lớp bồi dưỡng chuyển đổi số báo chí-chuyên đề kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số.

Các diễn giả, chuyên gia báo chí nhấn mạnh vai trò của con người trong chuyển đổi số, chuyển đổi số gắn với đào tạo và cần phải đào tạo liên tục.

Tham dự lớp bồi dưỡng có gần 100 nhà báo là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài khu vực phía Nam và miền Trung, Tây Nguyên.

Trong thời gian một ngày, các diễn giả là chuyên gia báo chí, lãnh đạo một số cơ quan báo chí có đông độc giả theo dõi, những cơ quan báo chí đã có quá trình chuyển đổi số đi đầu trong làng báo hiện nay giới thiệu các chuyên đề về xây dựng chiến lược để chuyển đổi số thành công; xây dựng văn hoá đổi mới, có trách nhiệm và lấy độc giả làm trung tâm; xây dựng nền tảng để chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng dữ liệu; phát triển và tăng cường tương tác với độc giả; xây dựng doanh thu từ quảng cáo; mô hình doanh thu từ độc giả.

Theo các diễn giả, vấn đề lớn nhất của các cơ quan báo chí hiện nay không phải là doanh thu mà lớn hơn chính là độc giả; các cơ quan báo chí có biện pháp gì để tối ưu doanh thu quảng cáo… Các diễn giả cũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động báo chí, cách thức để giữ chân bạn đọc trung thành và thu hút bạn đọc mới, đặc biệt là bạn đọc trẻ.

Nhà báo Káp Thành Long- Phó Tổng biên tập Zing News trình bày chuyên đề tại lớp bồi dưỡng.

Trong chương trình, các đại biểu còn đặt câu hỏi thảo luận về những vấn đề liên quan đến chuyển đổi số trong báo chí, báo chí và mạng xã hội, làm thế nào để thu hút bạn đọc... và được các diễn giả giải đáp, làm rõ. Các diễn giả, chuyên gia báo chí nhấn mạnh vai trò của con người trong chuyển đổi số, chuyển đổi số gắn với đào tạo và cần phải đào tạo liên tục. Báo chí tương lai sẽ lấy doanh thu chính từ các sản phẩm báo chí do cơ quan, đơn vị mình sản xuất ra…

Được biết, toàn bộ các phần lý thuyết chính của khoá đào tạo do Google xây dựng theo khung chương trình chuẩn, là mô hình áp dụng chung ở các nước thực hiện chương trình đào tạo Sáng kiến tin tức Google (GNI).

H.T