BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 150 vệ binh lễ nhậm chức của Biden nhiễm nCoV 

Cập nhật ngày: 23/01/2021 - 10:43

150 -200 Vệ binh Quốc gia được triển khai đến thủ đô Washington đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức của Joe Biden dương tính với nCoV.

Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết hôm 22/1 rằng số lượng Vệ binh Quốc gia có kết quả xét nghiệm dương tính có thể tăng lên nhưng vẫn chỉ là một phần nhỏ trong số hơn 25.000 người được triển khai tại thành phố trong vài ngày qua.

Vệ binh Quốc gia Florida được điều đến thủ đô Washington ngày 16/1. Ảnh: AFP.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia ra tuyên bố rằng họ sẽ không thảo luận về các ca nhiễm nCoV, nhấn mạnh họ đã tuân theo các chỉ dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), bao gồm đo thân nhiệt khi vệ binh rời khỏi bang quê nhà và đến thủ đô Washington, đồng thời yêu cầu họ điền vào bảng câu hỏi sàng lọc.

Chính phủ Mỹ đã áp đặt các biện pháp an ninh chưa từng có tại Washington sau cuộc bạo loạn khiến 5 người chết tại Đồi Capitol ngày 6/1, bao gồm dựng hàng rào, thiết lập trạm kiểm soát do Vệ binh Quốc gia bảo vệ.

Quân đội Mỹ cho biết đang thu xếp để hàng nghìn vệ binh về bang quê nhà và khoảng 15.000 người dự kiến rời Washington trong 5 - 10 ngày tới. Khoảng 7.000 Vệ binh Quốc gia dự kiến ở lại thủ đô Washington ít nhất đến cuối tháng, trong khi khoảng 5.000 người dự kiến ở lại đến giữa tháng ba, nhưng kế hoạch này có thể thay đổi.

Nguồn VNE (Theo Reuters)