BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐÔN THUẬN, TRẢNG BÀNG:

Hơn 2 năm mua tài sản đấu giá, vẫn không được sử dụng 

Cập nhật ngày: 05/11/2020 - 23:22

BTN - Ông Phan Ngọc Tấn (ngụ ấp Bà Nhã, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng) gửi đơn đến Báo Tây Ninh trình bày: Tháng 4.2018, ông mua trúng đấu giá quyền sử dụng 2 phần đất và các tài sản khác gắn liền với đất với số tiền khoảng 713 triệu đồng. Tài sản này trước đó là của ông Phan Văn Hiền và bà Hồ Thị Lắm, cùng ngụ địa phương.

Ông Tấn trình bày sự việc với phóng viên Báo Tây Ninh.

Ngày 22.11.2019, Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Trảng Bàng phối hợp với các cơ quan liên quan bàn giao tài sản. Ông Tấn thuê người xây lắp hàng rào kẽm B40 bao quanh khuôn viên; khoá cửa chính căn nhà trên đất, lắp hệ thống wifi. Thế nhưng, chỉ 3 ngày sau đó, gia đình ông Hiền đã phá hỏng khoảng 20m chiều dài hàng rào kẽm B40, cắt bỏ ổ khoá cửa để vào nhà, tự ý đấu nối điện sinh hoạt, lái máy cày và máy móc đất để vào trong nhà kho của ông Tấn. Gia đình ông Hiền còn dọn đồ vào ở luôn trong căn nhà trên đất từ đó đến nay.

Ngày 16.12.2019, ông Tấn đến thăm nhà, đất thì phát hiện hành vi trên. Ông Tấn yêu cầu vợ chồng ông Hiền dọn đồ ra ngoài, trả lại tài sản cho người mua trúng đấu giá. Tuy nhiên, gia đình ông Hiền đã có hành vi chửi mắng và rượt đuổi đòi đánh. Ông Tấn trình báo chính quyền địa phương. Trong khoảng thời gian này, ông Tấn được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại 2 phần đất nêu trên.

Ngày 11.8.2020, đại diện UBND xã, Công an xã Đôn Thuận đến thuyết phục vợ chồng ông Hiền trả tài sản cho người mua trúng đấu giá. Tuy nhiên, gia đình ông Hiền không hợp tác, chửi mắng đòi đánh ông Tấn, chửi luôn cả tổ công tác của xã (có ghi hình). Ngày 13.8.2020, tổ công tác của xã tiếp tục đến vận động, thuyết phục gia đình ông Hiền. Thế nhưng, kết quả vẫn như lần trước.

“Tài sản của tôi mua trúng đấu giá từ Chi cục THADS đã hơn 2 năm nay mà vẫn không sử dụng được do ông Hiền, bà Lắm cùng 2 người con kiên quyết ngăn cản, không cho tôi vào nhà và khu đất. Tôi kiến nghị cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lý, trả lại tài sản mà tôi đã mua hợp pháp, để người dân an tâm hơn khi tham gia mua tài sản đấu giá của cơ quan Nhà nước”- ông Tấn nêu ý kiến.

Ông Nguyễn Văn Hưng- Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, việc gia đình ông Hiền không hợp tác, có hành vi cản trở ông Tấn và tổ công tác của xã đến làm việc, chính quyền địa phương sẽ phối hợp với Công an thị xã Trảng Bàng để giải quyết vụ việc theo quy định.

MINH QUỐC


  • Mua chảo chính hãng giá tốt