Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 200.000 du khách tham quan núi Bà Đen vào mùng 4 Tết 

Cập nhật ngày: 14/02/2024 - 09:18

BTNO - Theo thông tin từ Ban tổ chức, đến 18 giờ mùng 4 Tết nguyên đán Giáp Thìn, núi Bà Đen ghi nhận hơn 200.000 lượt khách đến tham quan, chiêm bái tại núi Bà Đen và tham dự Lễ khai mạc Hội xuân Núi Bà 2024.

Du khách tham quan, chiêm bái tại Chùa Bà.

Ngay từ sáng sớm mùng 4 Tết, các đoàn xe nối nhau đổ về núi Bà Đen. Đặc biệt, khu vực chùa Bà và đỉnh núi Bà Đen đón lượng khách đông nhất trong những ngày Tết vừa qua. Theo thông tin từ Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain, đến chiều tối mùng 4 tết, có 148.000 lượt khách đi cáp treo lên núi Bà Đen hành hương.

Khu vực chùa Bà gắn liền với huyền thoại Linh Sơn Thánh Mẫu linh thiêng, là điểm hành hương hàng đầu của người dân Nam bộ mỗi dịp xuân về. Dù đón một lượng khách lớn đến chiêm bái, nhưng tại chùa Bà không ghi nhận tình trạng ùn ứ. Trong khi đó, trên đỉnh núi, không khí hội xuân sôi động kéo dài từ sáng sớm đến tối.

Không chỉ là điểm đến linh thiêng, đỉnh núi Bà Đen còn mang đến không khí mùa xuân giàu cảm xúc, tràn đầy hy vọng với hàng vạn bông hoa tulip, hoa hồng, mai, đào nở rực rỡ.

Anh Phạm Hùng Thái, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Gia đình chúng tôi lên núi từ sáng sớm, dành cả ngày khám phá đỉnh núi. Có quá nhiều trải nghiệm mới mẻ hấp dẫn. Chúng tôi ở lại đến buổi tối để xem show nhạc nước tại khu vực tượng Bồ Tát Di Lặc”.

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông tại khu vực núi Bà Đen.

Anh Nguyễn Quang Thắng, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Sau 2 năm, tôi cùng gia đình quay lại thăm núi Bà Đen thì choáng ngợp trước cảnh đẹp của núi, không khí trong lành, đường sá đi lại rất thuận tiện”.

Hội xuân núi Bà Đen là lễ hội thường niên và lớn nhất trong năm của người dân Tây Ninh những ngày đầu năm. Năm nay, lễ khai mạc Hội xuân núi Bà tiếp tục được đầu tư hoành tráng với những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc cùng các tiết mục nghệ thuật ấn tượng. Đặc biệt, du khách mãn nhãn trước màn bắn pháo hoa nghệ thuật độc đáo, mang đến hy vọng vào một năm mới Giáp Thìn rực rỡ, thăng hoa.

Sau đêm khai mạc, Hội xuân núi Bà sẽ liên tục được tổ chức tại khu du lịch Sun World Ba Den Mountain với các hoạt động đậm sắc màu văn hoá dân gian như trình diễn nhạc ngũ âm, múa Khmer, múa trống Chhay-dăm (điệu múa trống được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia).

Biểu diễn nghệ thuật khai mạc hội xuân núi Bà Đen năm 2024.

Đồng thời, du khách sẽ tham gia vào rất nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật, thể dục, thể thao như hội diễn lân sư rồng, biểu diễn võ thuật, võ nhạc, dân vũ…

Đây cũng là thời điểm diễn ra Hội xuân Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen với nhiều trải nghiệm, đặc biệt là nghi thức dâng đăng vào các tối cuối tuần, kéo dài từ Rằm Tháng Giêng đến hết hội xuân.

“Không chỉ đầu tư lớn cho cảnh quan, bố trí nhân viên phân luồng, hỗ trợ du khách mọi lúc, mọi nơi, chúng tôi còn quan tâm đến hệ thống cung cấp dịch vụ ẩm thực, bảo đảm chất lượng, giá cả bình ổn để đáp ứng nhu cầu của hàng trăm du khách mỗi ngày. Du khách chỉ cần lên núi Bà thảnh thơi du xuân, lễ Phật, trẩy hội, tận hưởng mùa xuân Núi Bà viên mãn, an lạc và hạnh phúc”, bà Đào Thị Việt - Phó Giám đốc Sun World Ba Den Mountain cho biết.

Vũ Nguyệt