BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 250 tác phẩm tham gia Hội thi Hoa Lan huyện Hoà Thành mở rộng 

Cập nhật ngày: 25/02/2019 - 19:08

BTNO - Ngày 24.2.2019, Câu lạc bộ Hoa lan huyện Hòa Thành tổ chức Hội thi Hoa lan mở rộng lần IV, với chủ đề “Vì một loài hoa gắn kết”.

 

Tác phẩm Lan rừng đạt giải đặc biệt của nghệ nhân Ngọc Khôi đến từ Vườn lan Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Hội thi thu hút hơn 250 tác phẩm hoa lan đến từ các CLB, chi hội, nhóm, vườn, công ty hoa lan tại tỉnh Tây Ninh và các tỉnh, thành phố: Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh,…

Các tác phẩm được nghệ nhân chăm sóc công phu, có hoa đẹp để dự thi ở 4 hạng mục: lan Cattleya, lan tổng hợp, lan rừng và lan hài, được trưng bày tại Công viên Hòa Thành.

 

Tác phẩm Lan hài đạt giải nhất của CLB Lan hài Đà lạt.

Ban giám khảo cuộc thi đã chọn ra được 48 tác phẩm đạt giải, bao gồm 26 giải khuyến khích, 10 giải ba, 6 giải nhì, 5 giải nhất và 1 giải đặc biệt.

Trong đó, giải đặc biệt thuộc về nghệ nhân Ngọc Khôi (Vườn lan Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) với tác phẩm Lan rừng; 5 giải nhất cho các tác phẩm: Lan tổng hợp của nghệ nhân Nguyễn Đức Thành (tỉnh Phú Yên), Cattleya lai của ông Lâm Sỹ Kỳ (TP.Cần Thơ), lan Cattleya của ông Nguyễn Văn Chiến (tỉnh Bến Tre), lan rừng của Nguyễn Thị Thanh Tâm (thành phố Bảo Lộc) và tác phẩm Lan hài của CLB Lan hài Đà Lạt.

 

Chiêm ngưỡng hoa lan.

Sau khi công bố kết quả và trao giải, Ban tổ chức mở cửa khu vực trưng bày hoa lan để người dân có thể tự do tham quan, chiêm ngưỡng.

Hội thi Hoa lan mở rộng do CLB hoa lan huyện Hòa Thành tổ chức là một sân chơi quy mô lớn dành cho những người yêu lan trong cả nước, góp phần phát triển hoạt động của các CLB hoa lan và nâng cao dời sống tinh thần cho nhân dân.

Tâm Giang


Liên kết hữu ích