BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 27.000 ngọn nến sáng rực tri ân các AH - LS

Cập nhật ngày: 27/07/2011 - 10:04

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 Tân Biên

(BTNO)- Kỷ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sĩ, đêm 26.7, trên khắp các nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh đâu đâu cũng lấp lánh ánh sáng của những ngọn nến tri ân. Tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 – Tân Biên, hơn 15.000 ngọn nến đã lung linh cháy sáng, dù trời lất phất mưa.

Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên, Uỷ viên Trung ương Đảng - PBT Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và hơn 1.000 ĐVTN đã cùng thắp lên ngọn nến tri ân.

Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng đúng 18 giờ 30 phút, buổi lễ được tiến hành trang trọng đồng loạt ở tất cả các nghĩa trang. Mưa lâm thâm, nhưng tất cả phần mộ của các anh hùng liệt sĩ vẫn lung linh ánh nến, khói hương nghi ngút được thắp lên từ các đồng chí lãnh đạo và các bạn ĐVTN, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ.

Trước đó, hàng ngàn ĐVTN ở các nơi đã tham gia quét dọn, tu sửa, làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ để chuẩn bị cho đêm thắp nến thật sự ý nghĩa. Được biết toàn bộ số nến thắp tại các nghĩa trang được huy động từ các bạn đoàn viên trong tỉnh…

Dưới đây là một số hình ảnh trong đêm 26.7 đầy ý nghĩa:

Bí thư Tỉnh uỷ thắp ngọn nến tri ân tại các phần mộ của các anh hùng liệt sĩ

PBT Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông thắp hương cho từng ngôi mộ liệt sĩ

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thả nến hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82)

Tuổi trẻ Tây Ninh thắp lên ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

HẢI NAM