BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 30% ảnh được tải lên Flickr năm 2015 là từ iPhone

Cập nhật ngày: 21/12/2015 - 05:00

Hồi đầu năm 2010, iPhone mới chỉ chịu trách nhiệm cho ít hơn 7% trong số những bức ảnh được đăng tải lên Flickr. Nhưng đến năm 2015, con số này đã lên đến hơn 30% khiến điện thoại của Apple đứng đầu trong danh sách nguồn ảnh cung cấp cho ứng dụng Flickr.

Apple iPhone cung cấp hơn 30% lượng ảnh tải lên Flickr tính đến năm 2015
Apple iPhone cung cấp hơn 30% lượng ảnh tải lên Flickr tính đến năm 2015.

iPhone 6 và iPhone 5s cũng là những máy ảnh được sử dụng rộng rãi trong năm 2015 theo thống kê của Flickr. Bên cạnh 2 model này, những thành viên khác trong gia đình iPhone đứng trong top 10 theo số liệu của Flickr đưa ra bao gồm: iPhone 5, iPhone 4s, iPhone 4 và iPhone 6 Plus. Điện thoại iPhone 5c đứng vị trí thứ 8 bên dưới vị trí của máy ảnh Canon EOS 5D Mark II.

Trong khi iPhone thống trị trong top 10, thì phải mở rộng lên top 20 mới thấy xuất hiện đối thủ lớn nhất của iPhone trên thị trường điện thoại thông minh hiện nay là Samsung. Hãng này chỉ cung cấp 3,8%  trong số những bức ảnh được tải lên Flickr năm 2015 với sự đóng góp của những cái tên Samsung Galaxy S4 (đứng thứ 11), Samsung Galaxy S5 (đứng vị trí thứ 13) và Samsung Galaxy S3 (đứng thứ 19).

Máy ảnh Canon đóng góp 20% những bức ảnh tải lên Flickr trong năm nay, giảm mạnh so với con số 37% thống kê vào năm 2010.

Những bức ảnh có nguồn gốc từ loại máy ảnh “ngắm và chụp” (Point and Shoot – PnS) tiếp tục giảm trong những năm gần đấy.
Những bức ảnh có nguồn gốc từ loại máy ảnh “ngắm và chụp” (Point and Shoot – PnS) tiếp tục giảm trong những năm gần đấy.

Bởi vì camera trên điện thoại ngày càng được nâng cấp về cấu hình, có khả năng chụp được những bức ảnh đẹp không kém gì máy ảnh chuyên dụng, không những vậy những ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại cũng rất phong phú.

Cùng với sự tiện dụng của nó khi người dùng sử dụng điện thoại mọi lúc mọi nơi, không cần phải mang theo một thiết bị khác bên mình khiến cho thị phần chụp ảnh của những máy ảnh Compact gọn nhẹ hay máy ảnh DSLR cồng kềnh ngày càng giảm dần sẽ là xu hướng tất yếu.

Nguồn Xahoithongtin.com.vn


 
Liên kết hữu ích