Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 300 công dân Việt Nam về nước 

Cập nhật ngày: 24/05/2020 - 20:54

Hơn 300 công dân Việt Nam mắc kẹt ở châu Âu, châu Phi, trở về nước trên chuyến bay hạ cánh ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Các cơ quan chức năng Việt Nam, cơ quan đại diện Việt Nam ở châu Âu, châu Phi và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại thực hiện chuyến bay hồi hương công dân trong hai ngày 23 và 24/5, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Hành khách trên chuyến bay là các trường hợp đặc biệt khó khăn như học sinh dưới 18 tuổi, người đi khám chữa bệnh, du lịch, thăm thân nhân, công tác hết hạn từ các nước châu Âu như Đức, Anh, Pháp, Ba Lan, Czech, Hungary, Bồ Đào Nha, Italy, Đan Mạch, Phần Lan, Thuỵ Sỹ, Slovakia,... và công dân công tác hết hạn bị kẹt tại một số nước châu Phi như Algeria, Nigeria.

Trong bối cảnh nhiều quốc gia hạn chế việc di chuyển do đại dịch Covid-19, chuyến bay được bố trí hạ cánh ở hai sân bay Amsterdam, Hà Lan và Paris, Pháp, để đón các công dân sau khi họ di chuyển từ nhiều địa điểm khác nhau.

Công dân Việt Nam làm thủ tục tại sân bay Amsterdam, Hà Lan để chuẩn bị về nước hôm 23/5. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, ở chiều đi từ Hà Nội đến Hà Lan, chuyến bay đã vận chuyển số khẩu trang chống khuẩn là quà tặng của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội gửi Nghị viện Hà Lan.

Thời gian tới, cơ quan chức năng Việt Nam và các hãng hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai những chuyến bay thương mại đưa công dân về nước dựa trên nguyện vọng của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.

Covid-19 đã xuất hiện tại 213 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 5,4 triệu người nhiễm và gần 344.000 người tử vong. Trong tháng 4 và tháng 5, Việt Nam đã thực hiện nhiều chuyến máy bay, đưa hàng nghìn công dân về nước, tất cả đều được đưa vào khu cách ly tập trung theo quy định.

Nguồn VNE