Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành:

Hơn 300 học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ 

Cập nhật ngày: 09/10/2023 - 15:21

BTNO - Sáng 8.10, Công an huyện Châu Thành phối hợp Trường THPT Hoàng Văn Thụ tổ chức buổi tuyên truyền và trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho hơn 300 em học sinh của trường.

Hướng dẫn sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

Tại chương trình, các em học sinh nghe cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện tuyên truyền biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH; hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy; hướng dẫn thực hành sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

Bên cạnh đó các em còn được giới thiệu về trang thiết bị, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Đội Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas; thực hành rãi vòi chữa cháy và thực hành phun nước tiêu điểm.

Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas.

Thông qua chương trình nhằm nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC và CNCH cho các em học sinh trên địa bàn huyện. Đồng thời hướng dẫn những kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Gia Hân