BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 5.000 người khởi động hành trình 10.000 bước chân 

Cập nhật ngày: 14/05/2017 - 08:54

Mới 5h30 sáng 14-5, rất đông người đã có mặt tại khu vực đường Tân Trào (P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM) để dự lễ phát động chương trình “10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống”.

Sơ đồ đường đi bộ tại lễ phát động chương trình “10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống”

Người đi bộ đến trên những chiếc xe khách loại lớn, từng nhóm đi trên những chiếc taxi, dòng xe máy… đổ về khu vực đường Tân Trào.

Đến 6h, đoàn sinh viên nhiều trường ĐH, CĐ như ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Tài chính Marketing, CĐ Du lịch, CĐ Quốc tế… đã tới và xếp hàng ngay ngắn.

Bạn Thanh Vân (sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng) cho biết nhà ở Q.Thủ Đức nên phải dậy từ 4h30. Không kịp đăng ký đi chung với đoàn của trường, Vân tự tin mặc chiếc áo đồng phục trường tới.

Chương trình diễn ra từ 6h - 9h, với mong muốn sẽ truyền cảm hứng vận động cho cộng đồng, góp phần hình thành thói quen đi bộ, vận động và rèn luyện sức khỏe, cổ vũ cho lối sống lành mạnh.

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), để phòng ngừa các bệnh mạn tính, thừa cân béo phì, đồng thời giúp có sức khỏe tốt, mỗi người nên vận động hằng ngày bằng cách đi bộ khoảng 10.000 bước chân. Nhưng hiện nay, qua khảo sát cho thấy ở TP.HCM, nhiều lao động văn phòng chỉ đi bộ khoảng 600 bước mỗi ngày.

Trong khi đó, để có được sức khỏe tốt, một người trưởng thành phải vận động ít nhất là 30 phút/ngày, duy trì đều đặn ít nhất 5 ngày/tuần.

Để cải thiện được sức khỏe, phòng ngừa các bệnh mãn tính không lây như đái tháo đường, huyết áp, tim mạch… thì thời gian luyện tập thường xuyên nên duy trì khoảng 60 phút/ngày.

Có thể chia ra làm nhiều lần, mỗi lần khoảng 15 phút. Với người cao tuổi (trên 70 tuổi) thì mỗi lần 10 phút.

Tuy nhiên, đối với nhiều người, việc luyện tập để đạt được mức như trên quả là một thử thách. Họ cảm thấy quá khó để bắt đầu, hoặc bắt đầu rồi nhưng không thể duy trì được.

Hãy đến với lễ phát động “10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống” để hòa mình vào không khí năng động, sôi nổi không phân biệt lứa tuổi, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm để vượt qua chính mình, có được sức khỏe tốt và tinh thần sảng khoái!

Trong số hơn 5.000 người tham gia, có nhiều vị lãnh đạo của thành phố, cùng đông đảo thanh niên, sinh viên, học sinh, văn nghệ sĩ... Chương trình còn có những bước chân của các bạn đọc lớn tuổi, có cụ năm nay gần 90 tuổi vẫn hào hứng tham gia, đăng ký từ rất sớm...

Chương trình sẽ có những tiết mục trình diễn flashmob và ca khúc sôi động của các ca sĩ nổi tiếng.

Ngoài ra còn có phần chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng - vận động, cũng như kinh nghiệm giữ gìn sức khỏe - vóc dáng của những nhân vật tên tuổi như hoa hậu Diễm Hương, ca sĩ Khổng Tú Quỳnh...

Bác sĩ dinh dưỡng trả lời tại chỗ những thắc mắc của những người tham dự chương trình, hướng dẫn đi bộ đúng cách với từng độ tuổi, cách bổ sung nước, dinh dưỡng sau luyện tập để đạt hiệu quả cao nhất.

Một hoạt động thú vị khác là phần hỏi đáp các lợi ích của việc tập luyện, cách tập luyện và những lưu ý trong quá trình tập luyện thể dục hằng ngày...

Những bạn đọc tham gia có câu trả lời đúng sẽ được nhận quà của chương trình. Ngoài ra, 10 sinh viên hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được học bổng “Khỏe để vươn lên” .

Chương trình diễn ra từ 6h với lời mời mọi người tham gia hưởng ứng. Sau lễ phát động là chương trình tiếp nối “Thức dậy cùng thành phố”, nhằm khuyến khích mọi người bắt đầu và duy trì thói quen tập luyện hằng ngày.

Nguồn TTO