Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 66% học sinh tham gia bảo hiểm y tế

Cập nhật ngày: 10/03/2014 - 06:03

Theo số liệu mới nhất do Phòng giáo dục Trung học thuộc Sở GD-ĐT công bố, tại thời điểm hiện nay có 66,26% học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Con số này không bao gồm học sinh mầm non (những đối tượng dưới 5 tuổi).

Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Hòa Thành) có tỷ lệ học sinh mua thẻ BHYT đạt 100%.

Tỷ lệ người học tham gia BHYT cao nhất thuộc về các trường trung cấp chuyên nghiệp, trường cao đẳng và trường nghề: gần 90%. Trung học cơ sở là bậc học có tỷ lệ học sinh tham gia BHYT thấp nhất chỉ với hơn 57%, tức thấp hơn mức bình quân chung của toàn ngành.

Tổng hợp số liệu cho thấy, rất nhiều trường học ở vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn tỷ lệ học sinh tham gia BHYT rất thấp, có trường chỉ có một vài em tham gia. Đơn cử: Trường THCS Phước Vinh (Châu Thành) chỉ có 0,8% học sinh mua thẻ BHYT. Tại Tân Châu, số học sinh có thẻ BHYT của Trường tiểu học Suối Dây chưa tới 1%.

Không chỉ ở vùng sâu, nông thôn mà ngay tại thành phố Tây Ninh, Trường THCS Nguyễn Viết Xuân chỉ có khoảng 23% học sinh mua thẻ BHYT.

Mặc dù Luật BHYT quy định học sinh, sinh viên phải mua thẻ BHYT nhưng lại không có bất kỳ chế tài nào đối với những học sinh không mua.

Đ.V.T


 
Liên kết hữu ích