BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 70 người chạy lên rừng, dựng lán tránh lũ và sạt lở ở Lào Cai 

Cập nhật ngày: 12/09/2024 - 08:34

17 hộ dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà (Lào Cai) khi phát hiện một quả đồi nguy cơ sạt lở, sóng điện thoại không có, đã chủ động di chuyển lên một khu đất gần địa bàn để tránh sạt lở.

Theo thông tin từ UBND xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, trưa 11/9, chính quyền địa phương đã tìm thấy 17 hộ dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu nghi mất tích sau vụ sạt lở tại một địa điểm trong rừng sâu gần khu vực thôn.

Theo chia sẻ của người dân, ngày 9/9, các hộ dân phát hiện nguy cơ sạt lở trên địa bàn thôn nhưng do không có sóng điện thoại để thông tin với chính quyền địa phương, 17 hộ dân (trên 70 khẩu, ở thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu) đã chủ động di chuyển lên một khu đất gần đó để dựng lán trú ngụ tạm thời.

Hơn 70 người của 17 hộ dân đã lên rừng lánh nạn khi thấy nguy cơ sạt lở tại khu vực mình sinh sống.

Theo lãnh đạo xã Cốc Lầu, từ sáng 10/9, tuyến đường từ trung tâm xã lên thôn Kho Vàng bị sạt lở, chia cắt giao thông, các lực lượng chức năng không tiếp cận được thôn. Đến sáng 11/9, lực lượng Công an xã phải đi bộ 15 km mới tiếp cận được địa bàn Kho Vàng và tìm đến nơi người dân lánh nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, trưa 11/9, địa phương đã cử lực lượng chức năng vận chuyển lương thực lên hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống và hướng dẫn Nhân dân phương án phòng, chống thiên tai. Hiện tại, thôn Kho Vàng đang nằm ở khu vực nguy hiểm, nguy cơ sạt lở cao nên cần khảo sát kỹ rồi mới để người dân trở về nhà, lãnh đạo xã Cốc Lầu cho biết thêm.

Lực lượng chức năng tiếp tế nhu yếu phẩm cho bà con lánh nạn.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Hà, đến chiều 11/9, riêng tại xã Cốc Lầu có 3 người mất tích, chính quyền địa phương đang triển khai lực lượng để tìm kiếm, cứu nạn.

Trong khi đó, tại xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà từ ngày 10 - 11/9, liên tiếp xảy ra 3 vụ sạt lở đất khiến 15 người chết, 19 người mất tích, 20 người bị thương.

Nguồn TPO