BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 70% smartphone xuất xưởng năm 2018 có cảm biến vân tay 

Cập nhật ngày: 04/10/2017 - 09:05

Công nghệ cảm biến vân tay đang chứng tỏ "uy lực" của nó khi có tới 70% trong tổng số hơn 1 tỉ smartphone xuất xưởng năm 2018 sẽ tích hợp công nghệ này.

Ảnh: REUTERS

Theo trang tin Android Authority, đây là kết quả khảo sát mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research.

Công nghệ cảm biến quét vân tay trên smartphone chỉ mới lần đầu xuất hiện cách đây 4 năm. Thoạt đầu tính năng này chỉ có trên các dòng sản phẩm cao cấp, tuy nhiên sau đó nó mau chóng có mặt trên các mẫu smartphone tầm trung.

Tuy nhiên trong bốn năm qua, dần dà công nghệ cảm biến vân tay đã được phổ biến tại nhiều mẫu điện thoại giá rẻ trên thị trường.

Các mẫu smartphone có cảm biến vân tay được nhiều người dùng ưa chuộng bởi lẽ nó giúp họ dễ dàng xác thực các giao dịch mua bán bằng các công cụ thanh toán như Samsung Pay hay Android Pay, sử dụng ngân hàng điện tử và bảo vệ dữ liệu trên thiết bị.

Các hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc cũng đã trang bị công nghệ cảm biến vân tay cho những mẫu điện thoại di động giá rẻ của họ nhằm cá biệt hóa chúng với các sản phẩm của đối thủ.

Căn cứ vào các kết quả nghiên cứu mới nhất, chắc chắn chúng ta sẽ sớm thấy các ông lớn trên thị trường smartphone như Samsung, LG và Huawei cũng sẽ áp dụng cách làm tương tự trong năm 2018

.

Biểu đồ cho thấy tỉ lệ ứng dụng của công nghệ cảm biến vân tay vào smartphone qua các năm - Ảnh: COUNTERPOINT

Cảm biến vân tay được dự đoán vẫn sẽ là lựa chọn số một cho giải pháp xác thực người dùng bất kể việc thời gian qua chúng ta đã chứng kiến rất nhiều giải pháp xác thực khác, trong đó có quét mống mắt và nhận diện.

Dù vậy, theo chuyên gia Nel Shah của hãng Counterpoint, mức độ bảo mật của công nghệ cảm biến vân tay vẫn là vấn đề còn gây băn khoăn, mặc dù hy vọng mọi khúc mắc liên quan sẽ sớm được cải thiện trong tương lai gần.

Phần lớn cảm biến vân tay hiện nay đều nằm ở vị trí hoặc phía trước, bên dưới màn hình điện thoại, hoặc ở phía sau smartphone.

Kể từ năm tới, chúng ta sẽ thấy có một số mẫu smartphone có cảm biến vân tay tích hợp ngay trong màn hình, cho phép người dùng mở khóa thiết bị bằng cách đặt ngón tay vào một phần nào đó trên màn hình.

Tất nhiên ban đầu công nghệ này cũng sẽ chỉ có trên các mẫu smartphone cao cấp, nhưng chắc chắn sẽ dần được đưa vào tích hợp trong các mẫu điện thoại tầm trung hoặc thấp hơn trong những năm sau đó.

Nguồn TTO