BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 755.000 người tị nạn Syria ở Lebanon

Cập nhật ngày: 26/09/2013 - 05:47
Thông tin được đưa ra trong báo cáo hằng tuần của UNHCR.

Hôm 25.9, Cao uỷ LHQ về người tị nạn (UNHCR) cho biết, số người tị nạn Syria ở Lebanon đã vượt quá con số 755.000 người sau khi có thêm 14.000 người tị nạn Syria chạy đến đây chỉ trong một tuần.

Người tị nạn Syria tại một trại tị nạn ở Lebanon gần biên giới với Syria. Ảnh: AP

Thông tin được đưa ra trong báo cáo hằng tuần của UNHCR, theo đó, có hơn 650.000 người tị nạn có đăng ký với chính quyền Lebanon, trong khi hơn 105.000 người khác vẫn đang chờ hoàn tất thủ tục đăng ký tị nạn. 

Theo UNHCR, những người tị nạn đã đăng ký sẽ được cấp hàng cứu trợ từ chính phủ Lebanon, các cơ quan LHQ và một số tổ chức phi chính phủ khác.

Một ngày trước đó, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) thông báo, hàng trăm ngàn người tị nạn Syria ở Lebanon sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ WFP do số người Syria đăng ký tị nạn tại Lebanon với các tổ chức của LHQ ngày càng tăng, trong khi các tổ chức cứu trợ của LHQ gặp khó khăn về kinh phí hoạt động.

Giám đốc WFP tại Lebanon Lynne Miller cho biết, khoảng 30% số người tị nạn Syria ở Lebanon sẽ không còn nhận phiếu mua lương thực vì cơ quan này phải phân bổ lương thực cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Sự thay đổi này sẽ khiến nhiều người tị nạn ở Lebanon càng thêm khó khăn vì theo chương trình cứu trợ trước đây, người tị nạn Syria mỗi tháng nhận được phiếu mua lương thực trị giá 27 USD. 

Tính đến nay các tổ chức cứu trợ của LHQ mới chỉ nhận được 27% số tiền so với mục tiêu đề ra trong chương trình giúp đỡ người Syria tị nạn ở khắp Trung Đông.

TÙNG LÂM

Theo THX/Reuters