BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 80 công nhân Công ty TNHH may mặc First Team Việt Nam nhập viện nghi ngộ độc

Cập nhật ngày: 25/11/2016 - 10:29

Bác sĩ Lại Quốc Bảo- Trưởng khoa cấp cứu Trung tâm Y tế Trảng Bàng cho biết, các bệnh nhân vào viện với các triệu chứng đau bụng, nôn ói và hạ can xi. Trung tâm Y tế huyện tập trung cấp cứu, truyền dịch, nâng cao sức đề kháng, cho bệnh nhân nghỉ ngơi tại chỗ.

Công nhân nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế Trảng Bàng.

Tính đến 17 giờ cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận 83 trường hợp nghi ngộ độc. Đến 19 giờ 15 đã có 10 trường hợp ổn định và xuất viện, số còn lại tiếp tục điều trị.

Theo nhận định của các bác sĩ, tình hình sức khỏe của công nhân nhìn chung đã ổn định, tiên lượng tốt, không phải chuyển đi tuyến trên.

 Ông Nguyễn Công Hường- Chủ tịch UBND xã An Hòa cho biết, khi nhận tin báo có nhiều công nhân trong Công ty TNHH First Team ngất xỉu, lãnh đạo xã đã huy động lực lượng công an và quân sự của địa phương nhanh chóng đến công ty để phối hợp với Ban Giám đốc điều động phương tiện, đưa công nhân đến Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng cấp cứu.

Điều đáng nói là, có 3 ca bệnh khởi phát đầu tiên, nhưng lại là những người không dùng cơm trong công ty. Sau khi được uống sữa và đưa lên phòng y tế của công ty nằm nghỉ, 3 công nhân này đã ổn định sức khoẻ.

Khu vực bếp ăn của Công ty TNHH First Team.

Công ty TNHH may mặc First Team Việt Nam hiện có 4.000 công nhân làm việc. Qua tìm hiểu được biết, buổi trưa ngày 25.11, công nhân chia làm 2 đợt dùng cơm tại công ty, gồm các món cánh gà chiên, đậu bắp xào và canh bầu; trong đó có nhiều công nhân dùng cơm chay với đậu bắp luộc, canh bầu, đậu hũ kho và chao. Đến 14 giờ cùng ngày, xuất hiện trường hợp bệnh, sau đó là nhiều công nhân cùng bị tình trạng đau bụng, buồn nôn, tay chân bị tê nhưng không có trường hợp bị sốt, không tiêu chảy; nhiều ca ngất xỉu và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng cấp cứu.

Đến tối cùng ngày, đa số các ca bệnh đều xuất viện về nhà. Chỉ khoảng 30 trường hợp còn nằm lại điều trị.

Có mặt tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bàng vào lúc có khá đông công nhân nhập viện điều trị, BS.Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở y tế cho biết, ngay khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế chỉ đạo các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện tích cực điều trị cho bệnh nhân. Riêng Chi cục VSATTP tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc và đã lấy mẫu thức ăn để phục vụ công tác kiểm nghiệm.

Qua điều tra bước đầu, Công ty TNHH First Team cung cấp đủ hồ sơ pháp lý về VSATTP; cả 19 người ở bếp ăn đều có thực hiện khám sức khoẻ đầy đủ. Phía công ty cũng lưu mẫu thức ăn đúng quy định.

Yên Khuê- Sông Ninh