Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 80 đơn vị ký cam kết không chở hàng hoá quá tải trọng 

Cập nhật ngày: 28/07/2022 - 09:04

BTNO - Sáng 26.7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị ký cam kết kiểm soát tải trọng phương tiện. Ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở GTVT, Phó Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có các chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án chuyên ngành tỉnh, các Ban Quản lý dự án huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị khai thác khoáng sản, các nhà thầu thi công các dự án trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Tấn Tài – Giám đốc Sở GTVT – Phó ban thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Tấn Tài cho biết, công tác kiểm soát tải trọng phương tiện là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng, bảo đảm an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Sau gần 10 năm thực hiện chủ trương của Chính phủ về kiểm soát tải trọng phương tiện, với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng và địa phương đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ kiểm soát tải trọng phương tiện. Nhìn chung tình trạng phương tiện chở quá tải trọng đã giảm đáng kể.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, các vi phạm về tải trọng phương tiện có diễn biến phức tạp. Tình trạng lái xe, chủ xe cố tình vi phạm và né tránh các hoạt động của cơ quan chức năng như tình trạng cò canh đường tiếp tục xuất hiện trên các tuyến đường chính, kể cả đường giao thông nông thôn, các khu vực gần bến bãi hàng hoá, kho bãi, mỏ vật liệu xây dựng… gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp, làm mất trật tự an toàn giao thông và kết cấu hạ tầng đường bộ.

Ông Hoàng Sỹ Hoan – Chủ tịch Hiệp hội vận tải tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đại diện Thanh tra giao thông tỉnh  triển khai các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; các văn bản quy định trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ các bến bãi trong việc bốc dỡ hàng đúng tải trọng quy định của phương tiện.

Ông Hoàng Sỹ Hoan- Chủ tịch Hiệp hội Vận tải tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát tải trọng phương tiện. Thực hiện đầy đủ các nội dung đã cam kết với cơ quan có thẩm quyền.

Tại hội nghị với hơn 80 đơn vị liên quan tham dự hội nghị đã ký vào tờ cam kết không chở hàng hoá quá tải trọng, không chất hàng hoá quá tải trọng…

Thiên Tâm