Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 800 học sinh Tân Biên tham gia thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 

Cập nhật ngày: 19/03/2024 - 08:14

BTNO - Trong hai ngày 16-17.3, tại trường THCS thị trấn Tân Biên, Công an huyện Tân Biên tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho hơn 800 học sinh của hai trường THCS Thị trấn và THPT Trần Phú.

Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Tân Biên hướng dẫn học sinh dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gaz.

Tại các điểm trường, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện giới thiệu về mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”; biên chế, chức năng, nhiệm vụ của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, xe chữa cháy, các phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được trang bị...

Các học sinh tham gia được thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; rải vòi chữa cháy, phun nước tiêu điểm; trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, thực hành di chuyển người tay không, trải nghiệm thoát nạn trong không gian hạn chế.

Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn kỹ thuật sử dụng dây cứu nạn, cứu hộ như: leo dây không có dụng cụ hỗ trợ, tự thoát nạn bằng thiết bị tự hãm và bằng thang dây; thực hành sơ cứu ban đầu cho người bị nạn, cố định xương gãy; kỹ thuật cố định cổ, ép tim ngoài lồng ngực kết hợp hô hấp nhân tạo, kỹ thuật ga-rô cầm máu; băng bó vết thương (đầu, tay, chân)...

Công an huyện Tân Biên cho biết sẽ tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mỗi quý 1 lần ở nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn huyện và mở rộng đối tượng là người dân, học sinh, công nhân trên địa bàn.

Duy Phú


Liên kết hữu ích