BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trong hai ngày 26 và 27.10.2022:

Hơn 800 lao động người Việt Nam làm việc tại Campuchia về nước qua cửa khẩu Mộc Bài  

Cập nhật ngày: 27/10/2022 - 11:46

BTNO - Từ chiều ngày 26.10, hàng trăm lao động người Việt Nam làm việc tại Campuchia đã kéo nhau về nước qua Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Người Việt Nam làm việc tại Campuchia tại khu vực Cửa khẩu Mộc Bài trưa 27.10.

Trước diễn biến đột ngột này, các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức tiếp nhận, bố trí chỗ nghỉ ngơi và chuẩn bị thức ăn, nước uống cho đồng bào.

Đến trưa 27.10, số lượng lao động người Việt Nam làm việc tại Campuchia về nước qua Cửa khẩu Mộc Bài tiếp tục tăng mạnh. Theo con số thống kê ban đầu của lực lượng chức năng, chỉ trong 2 ngày 26 và 27.10, đã có khoảng hơn 800 người Việt Nam lao động ở Campuchia về nước qua cửa khẩu này.

Thông tin từ lực lượng Bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ tại cửa khẩu cho biết, do số lượng người về nước cùng một thời điểm quá đông nên các bộ phận phải làm việc liên tục, không kể giờ giấc nhằm giải quyết nhanh nhất các thủ tục theo quy định. “Chúng tôi khẩn trương giải quyết thủ tục quy định, tạo điều kiện tốt nhất để bà con có thể sớm được về quê hương. Đêm qua, chúng tôi làm việc đến hơn 1 giờ sáng” - một sĩ quan Bộ đội biên phòng nói.

Người Việt Nam làm việc tại Campuchia chờ thực hiện các thủ tục nhập cảnh tại khu vực Cửa khẩu Mộc Bài trưa 27.10.

Theo một cán bộ địa phương, từ khi tiếp nhận thông tin diễn biến người lao động về nước quá đông, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, lực lượng… phối hợp với các đơn vị ở cửa khẩu tổ chức giữ gìn an ninh trật tự, hỗ trợ lao động người Việt Nam về nước các nhu cầu cơ bản về ăn uống, nghỉ ngơi…

Đại tá Lê Hồng Vương – Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Tây Ninh thông tin, trước tình hình trên, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng phía Campuchia tạo điều kiện thuận lợi để người lao động Việt Nam tại Campuchia được sớm hồi hương.

Thức ăn, nước uống được chuẩn bị ngay tại khu đất trống gần Cửa khẩu Mộc Bài để giải quyết nhanh nhu cầu của người hồi hương.

Theo ghi nhận của phóng viên, phần lớn người lao động Việt Nam tại Campuchia kéo về Việt Nam đợt này đa số đều không có các giấy tờ hợp pháp theo quy định. 

An Khang-Lê Quân