BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 99% kiến nghị của cử tri đã được giải quyết, trả lời 

Cập nhật ngày: 21/11/2023 - 07:49

BTNO - Sáng 20.11, Quốc hội bước vào đợt 2 của kỳ họp thứ 6, tập trung thảo luận và thông qua nhiều nghị quyết quan trọng.

Toàn cảnh phiên họp.

Trong phiên họp buổi sáng, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội thảo luận về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5.

Theo Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV, thông qua tiếp xúc cử tri của các đại biểu Quốc hội, đã có 2.765 kiến nghị được tổng hợp, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Đến nay, 2.751 kiến nghị đã được giải quyết, trả lời cử tri, đạt 99,5%. Trong đó, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã trả lời 69/69 kiến nghị; Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương giải quyết và trả lời 2.591/2.605 kiến nghị; Toà án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao giải quyết, trả lời 61/61 kiến nghị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự phiên họp sáng 20.11

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị, ngoài kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV, đại biểu cho ý kiến vào các nội dung khác mà đại biểu và cử tri quan tâm.

Bà Hoàng Thị Thanh Thuý- Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐQBH tỉnh Tây Ninh cho biết, đối với nội dung giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5 Quốc hội XV, các bộ, ngành đã có nhiều chuyển biến tích cực trong trả lời, giải quyết các vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị.

Trưởng Đoàn ĐBQH Phạm Hùng Thái và các đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tham dự kỳ họp.

Tuy nhiên, theo đại biểu, vẫn còn một số vấn đề cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng chuyển biến còn chậm, như vấn đề liên quan đến môi trường (ô nhiễm nguồn nước, khói bụi, rác thải); liên quan đến thiếu thuốc, vật tư y tế, mặc dù Bộ Y tế có nhiều chỉ đạo và tháo gỡ, nhưng đến nay, tình trạng này chưa được cải thiện nhiều.

Buổi chiều cùng ngày, Quốc hội thảo luận về dự thảo Nghị quyết áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu.

Tố Tuấn