Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Hàng xe Nhật thiết kế lại mẫu côn tay, dùng động cơ mới, hộp số 5 cấp mới thay cho 4 cấp cũ, và thêm yếu tố ở tên gọi.
MSX 125 nay trở thành MSX 125 Grom, ít nhất khi bán ra ở thị trường châu Âu. Ngoại hình được thiết kế lại hoàn toàn, với ốp thân xe 4 phần dễ dàng tháo lắp nhờ chỉ có 6 vít mỗi bên giúp người sử dụng cá tính hóa. Màn hình LCD mới với cách bố trí hiển thị thông tin mới, gồm cả vòng tua máy. Đèn pha và đèn hậu LED.
Các tấm ốp thân của MSX 125 Grom 2021 gồm 4 phần, với mỗi bên có 6 ốc vít dễ tháo lắp. Ảnh: Honda
Động cơ mới dung tích 125 phân khối, xi-lanh đơn, hai van, làm mát bằng gió với đường kính piston 50 mm và chu kỳ 63,1 mm. Công suất xe 9,8 mã lực tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. MSX 125 Grom đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5.
Một điểm mới quan trọng là hộp số 5 cấp thay cho hộp số cũ 4 cấp. Tốc độ tối đa là 94 km/h. MSX 125 Grom mới nhờ thế tăng hiệu quả hoạt động ở cả phố đông cũng như chạy đường trường.
Xe có chiều dài 1.760 mm (giữ nguyên), rộng 720 mm (hẹp hơn so với phiên bản cũ là 755), và cao 1.015 mm (nhỉnh hơn phiên bản cũ là 1010 mm). Trục cơ sở không thay đổi, ở mức 1.200 mm. Chiều cao yên xe thấp hơn, ở 761 mm (so với 766 mm), trong khi khoảng sáng gầm xe lại tăng lên, 180 mm so với 166 mm. Trọng lượng xe khi đổ đầy xăng là 103 kg. Bán kính vòng quay 1.900 mm.
MSX 125 Grom trang bị phuộc trước hành trình ngược USD, giảm xóc đơn phía sau. Vành đúc 5 chấu kích thước 12 inch, với lốp trước 120/70 và lốp sau 130/70. Phanh đĩa đơn trước đường kính 220 mm với má phanh hai piston và phanh sau 190 mm với má phanh một piston.
Mẫu côn tay của Honda là sản phẩm bán tại nhiều thị trường trên thế giới. MSX 125 sở hữu thiết kế gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên và không dễ lẫn với các mẫu côn tay khác. Xe được lòng nhiều người trẻ và là một trong những mẫu độ ưa thích của những tay lái thích tạo cá tính riêng.
Nguồn VNE (theo Motorcycles)