Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Honda Việt Nam có Tổng Giám đốc mới người Nhật 

Cập nhật ngày: 11/04/2017 - 22:12

Ông Toshio Kuwahara, sinh năm 1970 vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Honda Việt Nam thay thế cho người tiền nhiệm Minoru Kato.

Thay đổi nhân sự cấp cao của Honda Việt Nam vừa được liên doanh này phát đi ngày 10/4. Theo đó, ông Toshio Kuwahara sẽ lãnh đạo công ty này trong nhiệm kỳ 3 năm tới.

Trước khi nhận cương vị mới ở Việt Nam, tân Tổng Giám đốc Toshio Kuwahara từng đảm nhiệm vị trí cao nhất ở Honda ôtô Philippines.

Năm 2001, ông Toshio Kuwahara khởi điểm là chuyên viên tại phòng nhân sự của Honda Motor Nhật Bản. Trong các năm tiếp theo ông kinh qua các vị trí chuyên viên, chuyên viên cấp cao, trợ lý Giám đốc, trợ lý Phó Chủ tịch và cố vấn bán hàng tại công ty Honda ở Indonesia và Philippines.


Ông Toshio Kuwahara - tân Tổng Giám đốc của Honda Việt Nam.

Ông Toshio Kuwahara bắt đầu làm việc tại Honda Việt Nam từ 1/4. Trong khi đó, người tiền nhiệm Minoru Kato chuyển sang giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Honda xe máy Ấn Độ.

Tại Việt Nam, bất chấp thị trường xe máy đang bước vào giai đoạn bão hòa, Honda vẫn có sự tăng trưởng nhất định và thị phần hiện chiếm hơn 70%. Nhà sản xuất này có những dòng xe ăn khách như Air Blade 125, Lead 125, Vision hay Wave Alpha.

Danh mục sản phẩm của hãng cũng đa dạng hơn khi có sự xuất hiện của các dòng xe côn tay thể thao cỡ nhỏ như MSX 125 và Winner 150. Trong năm 2017 dự kiến hãng cũng sẽ bán ra dòng môtô phân khối lớn.

Ở mảng ôtô, tính đến hết 2016, doanh số cộng dồn của Honda ôtô Việt Nam đạt sản lượng 50 nghìn xe. City và CR-V hiện là 2 dòng xe chủ lực đóng góp phần lớn doanh số.

Nguồn Zing