Công nghệ   Khoa học

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Honda Việt Nam khởi động Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam 

Cập nhật ngày: 12/05/2017 - 14:08

Honda Việt Nam vừa trao giải thưởng cho những sinh viên xuất sắc chuyên ngành khoa học, kỹ thuật và công nghệ tại 10 trường đại học lớn nhất Việt Nam. Đây là giải thưởng được Honda Việt Nam tổ chức thường niên và năm nay là năm thứ 12 chương trình được khởi động.

Nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái tại các nước gồm Việt Nam, Ấn Độ, Lào, Campuchia và Myanmar, Quỹ Honda Foundation Nhật Bản đã sáng lập và tổ chức Giải thưởng Honda Y-E-S (Honda Award for Young Engineer and Scientist). Trong đó Việt Nam là quốc gia đầu tiên được triển khai giải thưởng này.

Đây là giải thưởng được Honda Việt Nam tổ chức thường niên.

Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên kể từ năm 2006. Giải thưởng được tổ chức dưới sự phối hợp của Quỹ Honda Foundation (HOF), Công ty Honda Việt Nam (HVN), và Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) – Bộ Khoa học Công nghệ.

Như thường lệ, giải thưởng năm nay chính thức khởi động và nhận hồ sơ từ ngày 20/4/2017. Phạm vi áp dụng cho sinh viên học các chuyên ngành khoa học, kỹ thuật và công nghệ của 10 trường Đại học liên kết lớn nhất trên cả nước.

Những cựu thí sinh đạt Giải thưởng Honda Y-E-S mùa trước quy tụ tại Lễ kỷ niệm 10 năm.

2017 là năm thứ 12 giải thưởng Honda Y-E-S được tổ chức. Và Honda Y-E-S đã trở thành giải thưởng uy tín hàng đầu về công nghệ, đồng thời là đích hướng đến của nhiều bạn sinh viên đang theo học lĩnh vực này.

Sau khi giải thưởng được khởi động, đã có 110 trong tổng số 925 gương mặt trẻ tham dự được vinh danh tại lễ trao giải hàng năm. Trong đó, có 24 thí sinh tiếp tục nhận được sự hỗ trợ với Phần thưởng Y-E-S Plus – giai đoạn 2 của Giải thưởng Honda Y-E-S. 24 thí sinh này sẽ có cơ hội theo học thạc sĩ hoặc thực tập tại các trường Đại học, viên nghiên cứu hàng đầu tại Nhật Bản.

Cô bé Hoàng Hà (chính giữa) tham gia Lễ hội mùa thu ở Takarazukazuka cùng các bạn.

Trong đó 10 Giải thưởng Honda Y-E-S trị giá mỗi giải gồm 3.000 USD và 1 xe máy Honda sẽ được trao cho 10 gương mặt xuất sắc nhất.

Lê Yên Thanh (thứ 3 từ trái sang) và Nguyễn Đình Luận (thứ 3 từ phải sang). 

10 thí sinh nằm trong top 10 của Giải thưởng Honda Y-E-S sẽ có cơ hội nhận Phần thưởng Y-E-S Plus với 2 lựa chọn. Một là học bổng trị giá 10.000 USD khi tham gia nghiên cứu sau đại học – học Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại các trường đại học ở Nhật Bản trong hơn 1 năm. Hoặc học bổng trị giá 7.000 USD khi tham gia thực tập trên 10 tuần tại trường Đại học/viên Nghiên cứu ở Nhật Bản. Đặc biệt, kể từ năm nay, sau khi kết thúc khoá thực tập, các thí sinh còn được nhận thêm 3.000 USD phí hỗ trợ khi tiếp tục nghiên cứu sau đại học – học Thạc sĩ, Tiến sĩ ở Nhật Bản.

Những cựu thí sinh đạt Giải thưởng Honda Y-E-S mua trước.

Cho tới nay, đã có không ít thế hệ là cựu của Giải thưởng Honda Y-E-S và Phần thưởng Y-E-S Plus đang theo học tại một số trường đại học danh tiếng trên thế giới như Mỹ, Đức, Pháp, Canada, Bỉ, Úc, Singapore.... Cũng có khá nhiều bạn đã quay trở về Việt Nam để cống hiến và tham gia nghiên cứu, giải dạy tại các trường đại học trong nước. 

Nguồn tinnhanhonline