BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hồng Kông cho nghỉ đến 20/4, vẫn thi tốt nghiệp THPT theo kế hoạch 

Cập nhật ngày: 25/02/2020 - 17:46

Sáng nay (25/2), người đứng đầu Cơ quan Giáo dục Hong Kong, ông Kevin Yeung tuyên bố, 20/4 là hạn sớm nhất các trường có thể cho học sinh đi học trở lại.

Trong trường hợp dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, Hồng Kông có thể sẽ tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

Ông Kevin Yeung đề nghị, các trường tiếp tục giảng dạy trực tuyến vì thời điểm này vẫn chưa thể quyết định chính xác ngày học sinh có thể đi học trở lại.

Hồng Kông cho HS nghỉ đến 20/4, vẫn thi tốt nghiệp THPT theo kế hoạch.

Trường học các cấp học tại Hồng Kông đã không mở cửa kể từ tháng 1, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán do virus corona tiếp tục lan rộng. Đây là lần thứ 4 Hồng Kông gia hạn thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên.

Tuy nhiên, ông Kevin Yeung cho biết, dù kéo dài thời gian nghỉ học nhưng kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hồng Kông vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch là vào 27/3. Một số môn như Âm nhạc, Giáo dục thể chất hay tiếng Trung sẽ hoãn đến tháng 5.

“Tất cả thí sinh sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang khi làm bài. Chúng tôi sẽ phát cho các em khẩu trang trong mỗi buổi thi. Ngoài ra, bàn thi cũng sẽ được kê cách xa nhau để đảm bảo an toàn”, người đứng đầu Cơ quan Giáo dục Hong Kong cho biết.

Ông Kevin Yeungcũng cho biết, trợ cấp cam kết cho mỗi trẻ em mẫu giáo, học sinh tiểu học và trung học sẽ được tăng thêm 1.000 đô la Hồng Kông lên 3.500 đô la Hồng Kông trong năm nay.

Trước đó, ngày 6/2, Cơ quan Giáo dục Hong Kông cho biết, kỳ thi lấy văn bằng THPT ở Hong Kông có thể sẽ bị hoãn lại một tháng vì Covid-19. Kết quả của kỳ thi cũng sẽ phải công bố chậm hơn ít nhất một tuần so với kế hoạch. Đặc biệt, phần thi nói tiếng Anh trong kỳ thi này sẽ bị hạn chế.

Tuy nhiên, theo tuyên bố của ông Kevin Yeung ngày 25/2, kỳ thi này vẫn diễn ra theo kế hoạch ban đầu nhưng kết quả của kỳ thi sẽ phải công bố vào ngày 15/7. 

Nguồn vietnamnet (Theo China Daily)