BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hồng Sơn vào top 10 thủ môn xuất sắc nhất châu Á

Cập nhật ngày: 13/07/2009 - 05:52
 

Tài năng của Dương Hồng Sơn thêm một lần nữa được thừa nhận. (Ảnh: Q.M)

Người hâm mộ Việt Nam hẳn chưa quên kỳ tích của ĐTVN lập được ở AFF Suzuki Cup khi lên ngôi sau nửa thế kỷ chờ đợi. Đóng góp không nhỏ trong chiến thắng ấy phải kể đến sự toả sáng của thủ thành Dương Hồng Sơn, và anh đã được BTC giải bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.
Chưa dừng ở đó, tài năng của Sơn tiếp tục được thừa nhận khi GOAL, một trong những trang báo mạng nổi tiếng nhất thế giới, chọn anh là một trong 10 thủ môn xuất sắc nhất châu Á.
GOAL bình luận: "Dương Hồng Sơn gần như đạt đến độ hoàn hảo trong các pha xử lý bóng của mình. Anh đã có một màn trình diễn ấn tượng cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam khi giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008. Với những gì mà cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup làm được, Hồng Sơn xứng đáng là một người hùng của bóng đá Việt Nam".
Sánh vai cùng Dương Hồng Sơn trong danh sách này còn rất nhiều cái tên nổi tiếng khác như thủ thành người Úc Mark Schwarzer, người hùng của đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002, Ee Woon-jae, hay Seigo Narazaki của Nhật Bản và Seyed Mahdi Rahmati của Iran.

(Theo VTC News)