Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2017 

Cập nhật ngày: 21/06/2017 - 09:24

BTNO - Chiều 20.6, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 tỉnh Tây Ninh chủ trì phiên họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì phiên họp.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các khâu đã hoàn tất, đủ điều kiện để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia  năm 2017.

Theo lãnh đạo Công an Tây Ninh, lực lượng này đã sẵn sàng làm nhiệm vụ theo quy định để kỳ thi diễn ra an toàn. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, lực lượng công an sẽ tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh, phụ huynh đi lại, đưa đón con được thuận lợi. Nếu chằng may người nhà hoặc thí sinh gặp sự cố về giao thông, cảnh sát sẽ đưa thí sinh đến tận điểm thi.

Bà Mai Thị Lệ- Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, các điểm thi tổ chức tại Tây Ninh là những đơn vị trường học có cơ sở vật chất tốt, an toàn. Đề thi các môn (trừ môn Ngữ văn) được ra dưới hình thức trắc nghiệm, mỗi em một mã đề riêng nên chuyện thí sinh sao chép bài của nhau không thể diễn ra.

Lãnh đạo Điện lực Tây Ninh thông tin, trước khi kỳ thi diễn ra, cán, bộ, nhân viên kỹ thuật của ngành điện đã kiểm tra tính an toàn của đường dây, trong những ngày diễn ra kỳ thi, toàn bộ khu vực đặt hội đồng coi thi sẽ không bị cắt điện.

Đại diện Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, đến thời điểm này, tất cả các khâu liên quan đến kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, đúng quy định.

Lãnh đạo UBND tỉnh lưu ý các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện nghiêm chức năng, nhiệm vụ được phân công, đồng thời không được chủ quan trong những ngày kỳ thi diễn ra.

Về công tác tuyên truyền, ông Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu ngành Giáo dục và các cơ quan liên quan chủ động thông tin, phổ biến, tuyên truyền rộng rãi quy định, quy chế của kỳ thi để thí sinh không hiểu nhầm, không vi phạm quy chế thi.

Đ.V.T