BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp Ban điều phối Dự án DISTINCT tỉnh 6 tháng đầu năm

Cập nhật ngày: 27/03/2022 - 09:48

BTN - Ngày 24.3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức cuộc họp Ban điều phối Dự án DISTINCT tỉnh Tây Ninh 6 tháng đầu năm 2022.

Tham dự cuộc họp có bà Trần Thị Lan- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, ông Lê Quang Dương- Giám đốc Trung tâm Phát triển sức khoẻ bền vững (VietHealth) cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Dự án DISTINCT, viết tắt của Dự án “Tăng cường năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ em khuyết tật” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thông qua VietHealth. Dự án DISTINCT được triển khai trên địa bàn 3 tỉnh Bình Phước, Tây Ninh và Đồng Nai. Tại Tây Ninh, Dự án được triển khai từ tháng 8.2016 với các đối tác chính là Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tại cuộc họp, ông Lê Quang Dương- Giám đốc VietHealth báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm 2022 (từ 10.2021 đến 3.2022) và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 (từ 4.2022 đến 9.2022).

Trong 6 tháng qua, Dự án đã tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan để duy trì thực hiện các hoạt động nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, cán bộ chủ chốt can thiệp cho trẻ; vừa bảo đảm duy trì được mục tiêu của dự án đồng thời thực hiện tốt những chỉ thị, quy định về phòng, chống dịch của địa phương.

Từ tháng 10.2021 đến nay, Dự án đã tập huấn cho 25 giáo viên về can thiệp giáo dục đặc biệt, 52 cán bộ chủ chốt được tập huấn về đánh giá phát triển, 23 giáo viên Trường Khuyết tật tỉnh được tập huấn ngôn ngữ ký hiệu.

Ngoài ra, Dự án còn bàn giao và đưa vào sử dụng 3 phòng hỗ trợ hoà nhập cho 3 trường mầm non trên địa bàn tỉnh và tổ chức nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế tỉnh. Trong 6 tháng qua, toàn tỉnh có 63 trẻ khuyết tật được can thiệp về phục hồi chức năng; 231 trẻ được can thiệp tại nhà bởi phụ huynh dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp của 91 giáo viên mầm non thông qua điện thoại, Zalo...; 2 trẻ được cung cấp dụng cụ phục hồi chức năng; 949 trẻ khuyết tật được Hội đồng xác minh mức độ khuyết tật; 216 trẻ và 58 phụ huynh được xác nhận hưởng trợ cấp theo quy định của Nhà nước.

Dự án phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh xây dựng hướng dẫn thực hiện các hoạt động Phát hiện sớm - Can thiệp sớm khuyết tật trẻ em lứa tuổi mầm non trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Nhằm bảo đảm Dự án được triển khai thuận lợi trong 6 tháng cuối năm 2022, trong cuộc họp, ông ông Lê Quang Dương cũng đã có những khuyến nghị, đề xuất cụ thể đối với chính quyền địa phương, Tổ chức VietHealth và các dự án trên địa bàn.

Lê Thuỳ