BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp báo về lễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh” lần thứ I năm 2023 

Cập nhật ngày: 14/02/2023 - 09:33

BTNO - Chiều 13.2, UBND tỉnh tổ chức họp báo giới thiệu về lễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh” lần thứ I năm 2023.

Ông Trần Anh Minh cung cấp thông tin về lễ hội cho các cơ quan thông tấn báo chí tham dự.

Tham dự buổi họp báo có ông Trần Anh Minh- Phó trưởng Ban Tổ chức, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; bà Huỳnh Thanh Nam- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh” lần thứ I năm 2023 là hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản phi vật thể quốc gia; tôn vinh các nghệ nhân đang thực hành, giữ gìn và phát huy các giá trị độc đáo văn hoá ẩm thực chay Tây Ninh. Qua đó tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội nói chung và văn hoá, du lịch tỉnh nhà nói riêng.

Ông Trần Anh Minh- Phó trưởng Ban Tổ chức cho biết, lễ hội lần đầu tiên được tỉnh Tây Ninh tổ chức với quy mô lớn, có sự tham dự đầy đủ của các địa phương trên địa bàn tỉnh, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Điểm nhấn của lễ hội là các chương trình trình diễn chế biến món ăn chay; bình chọn món ăn được yêu thích nhất, tác giả được yêu thích nhất do thực khách lựa chọn và tổ chức tiệc buffet chay với nhiều món ăn đa dạng.

Phóng viên TTXVN thường trú tại Tây Ninh nêu câu hỏi với Ban tổ chức lễ hội.

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, từ 17-19.2 với quy mô khoảng 70 gian hàng, được Ban tổ chức thiết kế thành 3 không gian riêng biệt gồm: Không gian 1 với phần trình bày 188 món ăn chay kết hợp trình diễn nghệ thuật trưng bày trái cây hoa quả kết hợp, có thuyết minh giới thiệu về món ăn cho du khách tham quan.

Không gian 2 sẽ giới thiệu đến du khách trải nghiệm cách chế biến các món ẩm thực chay độc đáo tại các gian hàng đơn vị tham gia. Không gian 3 là nơi du khách lựa chọn thưởng thức các món chay độc đáo của tỉnh Tây Ninh.

Riêng đêm 18.2 tại sân khấu chính sẽ trình diễn một số loại hình nghệ thuật với điểm nhấn là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia như nghệ thuật múa trống Chhay-dăm, đờn ca tài tử, múa mâm vàng cùng chương trình văn nghệ có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng…

Lễ hội ẩm thực chay kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách đến Tây Ninh.

Ban tổ chức cũng cho biết, lễ hội sẽ miễn phí vé vào cổng cho du khách tham dự và giá bán món ăn chay được niêm yết tại mỗi gian hàng, không quá 30.000 đồng/món. Riêng tiệc buffet chay có giá vé không quá 60.000 đồng/người.

Đức An


Liên kết hữu ích