BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp báo về vụ án giết người tại TP. HCM

Cập nhật ngày: 21/09/2010 - 10:42

Hung thủ Nguyễn Trọng Nhân (trái) và Lương Hoài Sang (phải).

Cuối giờ làm việc sáng 21.9, Ban tuyên giáo Thành uỷ và Công an TP. HCM đã có buổi họp báo để thông tin về vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào trưa 20.9 tại phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM làm 1 người chết và 2 người bị thương nặng. Đại tá Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp trả lời báo chí.

Công an thành phố khẳng định: Đã loại trừ đây là một vụ cướp. Bước đầu xác định, án mạng xảy ra do bộc phát nhưng hung thủ có sự chuẩn bị trước đó về việc năn nỉ không được sẽ đe dọa, hành hung nạn nhân. Nội dung cơ bản của sự việc đã được ghi nhận nhưng vẫn còn nhiều chi tiết cần thời gian để điều tra, làm rõ và đi đến kết luận.

Vụ án xảy ra vào lúc gần 13 giờ ngày 20.9.2010, tại nhà riêng của bà Bùi Thị Mỹ, Trưởng phòng Tài nguyên- Môi trường quận Phú Nhuận ở hẻm 72, phường 15, quận Phú Nhuận làm cho bà Đặng Thu Hồng, Phó Bí thư Quận uỷ quận Phú Nhuận chết tại chỗ. Hai nạn nhân khác là bà Bùi Thị Mỹ, Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường quận Phú Nhuận và Trần Thị Thu Hương, con gái bà Mỹ bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy

Cơ quan cảnh sát điều tra đã sơ cung hai đối tượng gây án là Nguyễn Trọng Nhân, sinh năm 1980 ngụ tại chung cư Nguyễn Tri Phương, quận 10 và Lương Hoài Sang, sinh năm 1990, ngụ tại xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi, đang giữ xe tại chung cư Nguyễn Tri Phương. Nguyễn Trọng Nhân có vợ là Nguyễn Thị Thu Hiền đang công tác tại Phòng Tài nguyên- Môi trường Phú Nhuận, có sai phạm và được bà Bùi Thị Mỹ là Trưởng phòng yêu cầu viết bản kiểm điểm. Do bức xúc việc vợ sẽ bị kiểm điểm, kỷ luật, trước đó một tuần Nhân đã bàn với Sang đến nhà bà Mỹ năn nỉ, nếu không được sẽ đánh trả thù. Hôm 20.9, Nhân và Sang đến nhà bà Mỹ đem theo điện thoại di động kết hợp roi điện, dao bấm và vụ án đã xảy ra. Chính Nhân đã dùng dao bấm để đâm vào cả 3 nạn nhân. Sau đó cả hai cố thủ trên tầng 2 cho đến khi bị công an khống chế.

Trong vụ án này, hai hung thủ đều không có tiền án, tiền sự, nhân thân của cả Nhân- kẻ trực tiếp giết người và Hiền là vợ của Nhân đều rất tốt. Nhân đang làm công việc có liên quan đến Internet và lúc xảy ra vụ án trong túi có nhiều thẻ chơi games online.

Đại tá Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP. HCM nói: “Nguyên nhân sâu xa cần có thời gian để kết luận thêm. Còn hiện thời thì không có nguyên nhân nào khác ngoài bộc phát về việc Hiền có thể bị kiểm điểm và kỷ luật. Còn tại sao có hành động bộc phát và bạo lực hết sức nguy hiểm này cần phải có một thời gian rất dài để lý giải.

(Theo VOV)