BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tây Ninh:

Họp giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023 

Cập nhật ngày: 20/04/2023 - 12:41

BTNO - Sáng 19.4. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Tây Ninh tổ chức họp giao ban đánh giá kết quả hoạt động quý I.2023 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm quý II.

NHNN chi nhánh Tây Ninh họp giao ban đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023.

Trong quý I, NHNN chi nhánh Tây Ninh đã tổ chức triển khai quán triệt và thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các cơ chế, chính sách của ngành trong hệ thống ngân hàng Tây Ninh. Lãi suất có xu hướng giảm so đầu năm theo chỉ đạo của NHNN Việt Nam, nhất là sau khi NHNN Việt Nam có các quyết định về điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành, trần lãi suất cho vay ngắn hạn 5 lĩnh vực ưu tiên, trần lãi suất huy động dưới 6 tháng.

Đối với lãi suất huy động, lãi suất tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng từ 4,6% - 6% năm; có kỳ hạn 6 tháng đến 12 tháng từ 5,5% - 8,9% năm; lãi suất có kỳ hạn trên 12 tháng từ 5,9% - 9,5% năm. Lãi suất huy động một số kỳ hạn của một số ngân hàng thương mại (NHTM) giảm từ 0,2 – 1%/năm so với đầu năm.

Đại diện Ngân hàng MB Tây Ninh phát biểu tại cuộc họp.

Lãi suất cho vay ngắn hạn đối với 5 lĩnh vực ưu tiên tối đa tại các NHTM là 4,5% năm và tại các Quỹ Tín dụng nhân dân là 5,5% năm (giảm 1% so đầu năm); lãi suất cho vay ngắn hạn lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác phổ biến ở mức 10% - 11% năm, lãi suất cho vay trung, dài hạn lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phổ biến ở mức 11% - 13% năm (giảm khoảng 0,5% so đầu năm). Bên cạnh đó, nhiều NHTM đã công bố các chương trình giảm lãi suất hoặc các gói tín dụng ưu đãi với mức lãi suất thấp hơn khoảng 1% – 3%/năm cho từng đối tượng khách hàng.

Vốn huy động đến cuối tháng 3.2023 đạt 61.534 tỷ đồng, giảm 0,04% so đầu năm và tăng 8,3% so cùng kỳ. Tổng dư nợ cho vay đến cuối tháng 3.2023 đạt 89.113 tỷ đồng, tăng 3,8% so đầu năm và tăng 9,5% so cùng kỳ. Nợ xấu của các tổ chức tín dụng trên địa bàn chiếm 0,77% tổng dư nợ, tăng so với tỷ lệ 0,32% của đầu năm.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm quý II, ông Nguyễn Xuân Hiền- Giám đốc NHNN chi nhánh Tây Ninh đề nghị các đơn vị tập trung triển khai các chỉ đạo của Thống đốc NHNN Việt Nam, UBND tỉnh như: Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 17.1.2023 của NHNN Việt Nam về việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng năm 2023; Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 7.1.2023 của UBND tỉnh về việc ban hành những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh năm 2023.

Thực hiện cho vay tín dụng theo định hướng của Chỉ thị số 01, trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm khách hàng, doanh nghiệp có đủ điều kiện, có nhu cầu đều được tiếp cận vốn để phục vụ sản xuất kinh doanh; đối với khách hàng không đủ điều kiện phải có trả lời cụ thể.

Nhân viên ngân hàng hướng dẫn thủ tục cho khách hàng.

Rà soát, đơn giản hoá và rút ngắn quy trình, thủ tục đi đôi với việc tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Đối với các chương trình tín dụng ưu đãi, chú trọng triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ; chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP; chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; tập trung kiểm soát chất lượng tín dụng và xử lý nợ xấu; thực hiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng.

Trúc Ly