Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt các thế hệ cán bộ ngành Giáo dục Tây Ninh

Cập nhật ngày: 20/11/2015 - 06:30

Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Minh tặng hoa cho các nhà giáo thời kỳ kháng chiến.

Kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2015), ngày 19.11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp mặt các nhà giáo lão thành cách mạng và lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh qua các thời kỳ.

Buổi họp mặt có gần 100 thầy, cô giáo lão thành hiện sống ở Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh về dự. Tham dự buổi họp mặt có Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc.

Phát biểu tại buổi họp mặt, lãnh đạo Sở GD - ĐT cho biết, năm 1947, Ty Giáo dục Tây Ninh được chính thức thành lập tại căn cứ Trà Vong (Tân Biên). Đây được xem là cột mốc về thời gian ra đời của nền giáo dục cách mạng tại Tây Ninh.

Tháng 10.1962, Trường phổ thông nội trú Hoàng Lê Kha được thành lập do Tiểu ban Giáo dục trực thuộc Ban Tuyên huấn Tỉnh uỷ phụ trách. Từ 12 học sinh là đội viên Đội ca múa thiếu nhi, đến năm 1968 nhà trường đã phát triển lên 250 học sinh.

Ngoài Trường Hoàng Lê Kha do tỉnh quản lý, Trường phổ thông nội trú Nguyễn Văn Trỗi do Trung ương Cục miền Nam quản lý cũng đặt trên đất Tây Ninh. Đến tháng 9.1971, một số học sinh thuộc 2 trường này được đưa ra miền Bắc học tập văn hoá và đào tạo nghiệp vụ.

Cuối năm 1969, tại Rạch Tre, vùng biên giới huyện Châu Thành, Ban Tuyên huấn Tỉnh uỷ Tây Ninh quyết định thành lập Trường Sư phạm Tây Ninh để đào tạo giáo viên tiểu học cho vùng giải phóng. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, ngành Giáo dục Tây Ninh phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng.

Đến nay, toàn ngành có 131 trường mầm non, mẫu giáo với 34.371 cháu; 262 trường tiểu học với 96.934 học sinh- trong đó có loại hình học 2 buổi/ngày và loại hình bán trú; 107 trường THCS với 62.050 học sinh; 32 trường THPT với 24.506 học sinh; 10 trung tâm GDTX và 4 trường chuyên nghiệp.

Quá trình xây dựng và phát triển, ngành Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh đã được Nhà nước tặng 1 Huân chương Lao động hạng Nhì, 2 Huân chương Lao động hạng Ba; các tập thể và cá nhân trong ngành được tặng 1 Huân chương Lao động hạng Nhất, 3 Huân chương Lao động hạng Nhì, 41 Huân chương Lao động hạng Ba cùng nhiều phần thưởng cao quý khác..

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các thế hệ nhà giáo đã cống hiến hết mình, hy sinh cả tuổi thanh xuân cho nền giáo dục cách mạng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, các thế hệ hôm nay đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình để chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, chung tay xây dựng quê hương Tây Ninh giàu mạnh, không phụ lòng trông đợi của những “người chèo đò trên dòng sông tri thức”.

Đ.V.T


 
Liên kết hữu ích