Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt cán bộ CA hưu trí qua các thời kỳ 

Cập nhật ngày: 25/05/2019 - 20:40

BTNO - Vừa qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi họp mặt lãnh đạo CA đã nghỉ hưu qua các thời kỳ, nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và 74 năm truyền thống CAND Việt Nam; 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây cũng là dịp để cán bộ hưu trí CA tỉnh gặp gỡ, trao đổi, ôn lại truyền thống của ngành, đồng thời Ban Giám đốc CA tỉnh cũng muốn lắng nghe ý kiến đóng góp của các đồng chí là thế hệ cốt cán CA Tây Ninh qua các thời kỳ trong việc xây dựng lực lượng CA tỉnh ngày càng vững mạnh, toàn diện, chính quy, tinh nhuệ.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc CA tỉnh chủ trì buổi lễ.

Tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc CA tỉnh báo cáo tóm tắt một số tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong những tháng đầu năm 2019.

Thời gian qua, CA tỉnh đã triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chỉ thị, chương trình, nghị quyết, kế hoạch của Bộ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng CA; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành giải quyết bảo đảm các mặt công tác CA tỉnh và tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nhiều vấn đề nổi lên về ANTT, không để phức tạp.

Về tình hình an ninh biên giới ổn định, công tác đối ngoại giữa CA tỉnh với lực lượng Cảnh sát của các tỉnh giáp biên được củng cố, công tác phối hợp, giải quyết các vụ việc được kịp thời, hiệu quả.

Tình hình an ninh trong tôn giáo, dân tộc ổn định, dịp lễ 30.4, 1.5 vừa qua CA tỉnh đã tổ chức cuộc gặp mặt với 68 chức sắc là lãnh đạo các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh, qua đó xây dựng mối quan hệ gắn bó hơn nữa giữa tôn giáo, dân tộc với lực lượng CA.

Về công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 598 vụ vi phạm pháp luật hình sự, đã điều tra làm rõ đạt 87%, trong đó nổi lên một số loại tội phạm.

Cụ thể, tội phạm hoạt động liên quan đến cho vay lãi nặng có nhiều diễn biến phức tạp, các nhóm đối tượng núp bóng dưới danh nghĩa các công ty, doanh nghiệp đăng ký kinh doanh hỗ trợ tài chính, cầm cố tài sản thế chấp, trao đổi, mua bán xe môtô… khi người vay không có tiền trả hoặc trả không đúng hẹn các đối tượng đến đe dọa, uy hiếp. Trước tình hình này, Công an tỉnh đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp, qua đó bắt 9 vụ 25 đối tượng. Hiện tình hình tín dụng đen trên địa bàn tỉnh đã giảm nhiều, các đối tượng không còn hoạt động công khai, manh động như trước.

Tội phạm ma túy cũng diễn biến phức tạp, các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đều có người nghiện, hiện toàn tỉnh có 4.870 đối tượng nghiện. Đã xảy ra 3 vụ giết người, cố ý gây thương tích do đối tượng nghiện ma túy thực hiện. Trước tình hình này, CA tỉnh cũng đã mở đợt cao điểm đấu tranh, đã bắt 147 vụ mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ  trên 5,9 kg ma túy tổng hợp.

CATN ra quân giữ gìn an ninh trật tự để người dân vui chơi trong ngày lễ, tết- Ảnh minh hoạ.

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nên những tháng đầu năm 2019, tai nạn giao thông đường bộ giảm mạnh trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với cùng kỳ năm 2018.

Công tác xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật được quan tâm, đảm bảo,  sau khi Bộ Công an có chỉ đạo, đề án sắp xếp, tổ chức bộ máy, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh thực hiện nhanh chóng triển khai sắp xếp tổ chức bộ máy. Công an tỉnh đang xây dựng, hoàn chỉnh Đề án “Bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã”...

Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc CA tỉnh thay mặt cán bộ, chiến sĩ ngành CA Tây Ninh cảm ơn, tiếp thu những đóng góp quý báu của các đại biểu, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến của các thế hệ cán bộ CA đi trước, mong các đồng chí phát huy tinh thần, bản lĩnh của người CAND, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ, góp phần cùng địa phương giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Hà Thủy- Tấn Lực