Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt cán bộ chiến sĩ Chấp pháp Trại giam Ban An ninh Tây Ninh thời đánh Mỹ 

Cập nhật ngày: 01/05/2019 - 09:25

BTNO - Ngày 30.4, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Chấp pháp Trại giam tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống vẻ vang của Chấp pháp Trại giam Ban An ninh Tây Ninh thời đánh Mỹ.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại buổi họp mặt

Đến dự buổi họp mặt có Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ Chấp pháp Trại giam Ban An ninh Tây Ninh, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh.

Nhằm kịp thời phục vụ cho cao trào nổi dậy của nhân dân đấu tranh, phòng ngừa lực lượng tình báo, gián điệp, chỉ điểm… xâm nhập vùng giải phóng, vùng tranh chấp để phá hoại cách mạng và nhân dân, lực lượng Chấp pháp Trại giam được Ban An ninh Tây Ninh thành lập năm 1962 để đấu tranh, trấn áp và khai thác bọn tình báo, gián điệp, nội gián, chỉ điểm và mật vụ của Mỹ, Ngụy.

Trong quá trình hoạt động, lực lượng Chấp pháp Trại giam đã phục vụ cho Ban An ninh Tây Ninh và các phòng nghiệp vụ phá nhiều vụ nội gián, gián điệp, tình báo của Mỹ, Ngụy; bắt nhiều tên, giam giữ và khai thác phục vụ cho các biện pháp nghiệp vụ, góp phần vào thắng lợi chung của cuộc đấu tranh giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Tại buổi họp mặt, Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh phát biểu ghi nhận những công lao của cán bộ, chiến sĩ Chấp pháp Trại giam đã đạt được trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước; đồng thời thông báo đến các đồng chí lão thành cách mạng tình hình an ninh trật tự, kinh tế xã hội của tỉnh hiện nay, chúc các đồng chí nhiều sức khỏe, luôn giữ vững tin thần cách mạng, xứng đánh với truyền thống của Công an nhân dân Việt Nam.

Minh Nhật