BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 

Cập nhật ngày: 19/05/2022 - 09:54

BTNO - Chiều 18.5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức buổi họp mặt chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18.5). Tham dự buổi họp mặt, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu chúc mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2022.

Với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”, Ngày KH&CN Việt Nam là dịp để tôn vinh quá trình lao động, sáng tạo, cống hiến của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam; giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Đồng thời, đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2022, Sở KH&CN Tây Ninh tổ chức Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18.5 trên địa bàn tỉnh với mục đích tuyên truyền, phổ biến các thành tựu KH&CN, kết quả hoạt động đổi mới sáng tạo, nâng cao vai trò, vị thế của KH&CN; tăng cường hợp tác về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo với các tổ chức đoàn thể, các Viện, trường trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong và các đại biểu dự buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Kim Quyên- Giám đốc Sở KH&CN thông tin về các kết quả nổi bật trong hoạt động khoa học, công nghệ năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 cũng như giới thiệu các chính sách, pháp luật mới được ban hành; các mục tiêu, định hướng lớn của các chiến lược chương trình quốc gia về KH&CN đến năm 2030.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong, ghi nhận những đóng góp của hoạt động khoa học công nghệ vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế của cơ quan ban ngành và các địa phương.

Ông Võ Đức Trong đề nghị Sở KH&CN và các cơ quan liên quan tập trung các hoạt động nghiên cứu KH&CN vào phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Tăng cường quản lý các hoạt động KH&CN theo đúng định hướng; vận dụng linh hoạt, sáng tạo cơ chế chính để hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN tạo đột phát trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Kim Quyên – Giám đốc Sở KH&CN ký kết công tác phối hợp hoạt động nghiên cứu và ứng dụng KH&CN với  ông Nguyễn Xuân Luyến-Phó Hiệu trưởng Trường chính trị tỉnh.

Tại buổi họp mặt, Sở KH&CN ký kết phối hợp hoạt động nghiên cứu và ứng dụng KH&CN với Hội Nông dân tỉnh, Trường Chính trị tỉnh và Tỉnh đoàn.

Minh Dương