BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt CLB truyền thống kháng chiến TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật ngày: 24/04/2016 - 12:25

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Đến dự có Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Võ Thiện Trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cùng lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tại buổi họp mặt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua. Ông cũng hy vọng rằng, trong những ngày lưu lại tại Tây Ninh, các hội viên CLB truyền thống kháng chiến – Khối Ban Tổ chức Trung ương Cục miền Nam “sẽ có những khoảng khắc đáng nhớ, những kỷ niệm đẹp và cảm nhận một cách sâu sắc nhất về mảnh đất, tình người Tây Ninh”.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tặng lẵng hoa chúc mừng buổi họp mặt.

Buổi họp mặt cũng là dịp Ban chủ nhiệm CLB tổng kết hoạt động năm 2015, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Lãnh đạo CLB cho biết, hiện CLB có gần 280 hội viên sinh hoạt ở 14 chi hội khu vực TP.Hồ Chí Minh và 8 chi hội ở các tỉnh Tây Ninh, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre, Long An, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai. Dù phần lớn các thành viên CLB đều tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn nỗ lực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng phong trào “Tuổi cao gương sáng”… Trên 55% hội viên tham gia công tác ở cơ sở với các chức danh như Bí thư, Chi uỷ viên Chi bộ, Tổ dân phố, Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ…

Ông Bùi Văn Chắc (bên trái)- Chủ nhiệm CLB trao kỷ niệm chương cho lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Từ năm 2015 đến tháng 4.2016, CLB đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây tặng nhà tình thương cho hội viên là thương binh của chi hội 22 – Trà Vinh; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên khi đau ốm… với tổng kinh phí trên 52 triệu đồng.

Đóng góp ý kiến tại buổi họp mặt, các hội viên đề nghị, trong năm 2016 CLB không chỉ tăng cường các hoạt động ái hữu mà cần phải mở rộng, vận động hỗ trợ những gia đình đã từng nuôi giấu, giúp đỡ cán bộ - chiến sĩ Ban Tổ chức Trung ương Cục miền Nam hiện đang gặp khó khăn.

Ông Bùi Văn Chắc – Chủ nhiệm CLB trao Bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh cho 1 tập thể và 1 cá nhân.

Nhân dịp này, CLB truyền thống kháng chiến TP.Hồ Chí Minh tặng kỷ niệm chương cho Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Võ Thiện Trí, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Nguyễn Đài Thy.

Ngoài ra, lãnh đạo CLB cũng đã trao Bằng khen của UBND thành phố Hồ Chí Minh cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Uỷ ban MTTQVN thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân.

Đặng Hoàng Thái