BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt dân tộc, tôn giáo năm 2019 

Cập nhật ngày: 24/01/2019 - 19:39

BTNO - Sáng 24.1, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt chức sắc các tôn giáo, già làng, người tiêu biểu đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh năm 2018 và chúc mừng năm mới 2019.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp chủ trì hội nghị.

Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB.MTQTVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2018, các hoạt động thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, nhà nước và Mặt trận tiếp tục được triển khai hiệu quả; vai trò của già làng, người tiêu biểu có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo được phát huy.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đại diện các tổ chức tôn giáo, dân tộc thiểu số vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong năm 2018, đồng thời gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo các cấp trong tỉnh đã luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động tôn giáo, dân tộc ngày càng phát triển.

Phát biểu kết thúc buổi họp mặt, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp ghi nhận và đánh giá cao những kết quả về công tác dân tộc, tôn giáo mà Mặt trận các cấp đã đạt được trong năm 2018. Ông Hợp cho biết, bước sang năm 2019, với vai trò, trách nhiệm, Ban Thường trực UB.MTTQVN tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các đoàn thể, nhân dân và các ngành liên quan trong tỉnh thực hiện tốt mục tiêu chăm lo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ cũng mong muốn các chức sắc, giáo phẩm các tôn giáo, già làng, người tiêu biểu đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục hợp tác, cùng ra sức động viên, dìu dắt, hướng dẫn tín đồ và đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá – xã hội và quốc phòng an ninh đã đề ra. Ông Nguyễn Văn Hợp cũng gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới quý chức sắc, giáo phẩm các tôn giáo, quý già làng, người tiêu biểu dân tộc trong tỉnh mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 12 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong việc hướng dẫn, vận động các tín đồ tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc phát động. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã tặng quà chúc mừng năm mới tới đại diện các chức sắc tôn giáo, dân tộc thiểu số.

Tố Tuấn


Liên kết hữu ích