Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt đoàn phóng viên tác nghiệp tại quần đảo Trường Sa 

Cập nhật ngày: 22/12/2022 - 09:38

BTNO - Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức gặp mặt, quán triệt, giao nhiệm vụ cho đoàn cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trước khi lên đường tác nghiệp tại quần đảo Trường Sa trong dịp Xuân Quý Mão 2023. Buổi họp diễn ra chiều 20.12, tại hội trường khách sạn Trường Sa, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà.

Đại tá Lã Văn Hùng trao đổi những thông tin cần thiết với đoàn phóng viên.

Dự buổi gặp mặt có Đại tá Lã Văn Hùng- Phó Chính uỷ Vùng 4 Hải quân và lãnh đạo Phòng Chính trị Vùng 4 và 91 cán bộ, phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Lã Văn Hùng thông tin nhanh về những nội dung, nhiệm vụ trong suốt đợt công tác; giải đáp những thắc mắc của cán bộ, phóng viên tham gia các đoàn công tác, một số vấn đề liên quan đến quy trình tác nghiệp của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong suốt hành trình. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho các đơn vị đồng hành với đoàn công tác để bảo đảm chuyến công tác được an toàn và đúng lịch trình quy định.

Tặng quà chiến sĩ Trường Sa.

Đại tá Lã Văn Hùng cho biết: “Chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa là một hành trình dài, trong bối cảnh thời tiết không thuận lợi, sóng to, gió lớn. Vì vậy, cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương chấp hành nghiêm quy định sinh hoạt trên các tàu, các điểm, đảo, xây dựng được mối quan hệ thân tình, đoàn kết với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các điểm đảo; phản ánh trung thực cuộc sống, quá trình công tác của quân và dân trên quần đảo Trường Sa, khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia, ý chí quyết tâm bảo vệ quần đảo Trường Sa; chuyển tải không khí vui xuân, đón tết của quân và dân trên quần đảo Trường Sa”.

Đại tá Lã Văn Hùng mong muốn cán bộ, phóng viên có bài viết tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân cả nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; tăng cường sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với chủ trương, biện pháp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; phản bác những thông tin sai trái của các thế lực thù địch; tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị với các nước láng giềng, nhất là các nước có lợi ích chung ở Biển Đông, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Vùng 4 Hải quân đón nhận những phần quà từ các cơ quan gửi tặng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Đại Dương