Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh:

Họp mặt giữa địa phương và gia đình chiến sĩ mới 

Cập nhật ngày: 24/04/2023 - 04:13

BTNO - Sáng 22.4, tại thao trường núi Bà Đen, Trung đoàn 174 tổ chức buổi họp mặt giữa đơn vị, địa phương và gia đình chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2023.

 

Quang cảnh buổi họp mặt.

Đến dự có Đại tá Đỗ Thành Việt- Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Huyện uỷ, Thị uỷ, Thành uỷ, UBND, HĐND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, Hội đồng nghĩa vụ quân sự, Ban CHQS các xã, phường, thị trấn thuộc các huyện Châu Thành, Tân Biên, Bến Cầu, Dương Minh Châu, thị xã Trảng Bàng, Hoà Thành và thành phố Tây Ninh.

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi. Tại đây, các đại biểu, thân nhân của 500 chiến sĩ mới xem chương trình văn nghệ chào mừng do đội văn nghệ xung kích của trung đoàn và các đơn vị kết nghĩa thực hiện. Xem phim phóng sự về kết quả học tập, công tác và rèn luyện của chiến sĩ mới.

Thời gian qua, Trung đoàn đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới. Sau khi được biên chế về Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, chỉ huy các cấp đã quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ tận tình để chiến sĩ mới nhanh chóng hoà nhập với môi trường quân ngũ.

Lãnh đạo thị xã Hoà Thành, Bến Cầu và thành phố Tây Ninh trao quà cho các chiến sĩ mới có thành tích.

Sau hơn 2 tháng nhập ngũ, các chiến sĩ mới đã được học tập và nắm khá vững các nội dung kiến thức về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật, vận dụng tốt vào chức trách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chấp hành nghiêm kỷ luật, đạt nhiều thành tích trên tất cả các mặt hoạt động. Trong đó có 37 chiến sĩ có thành tích tiêu biểu được trung đoàn và chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đại diện gia đình chiến sĩ mới, ông Phạm Hữu Nhân, ngụ phường 1, thành phố Tây Ninh, ba chiến sĩ mới Phạm Hữu Tính, Đại đội 2 tâm sự: “Khi cháu mới nhập ngũ vào đơn vị, tôi cảm thấy rất lo lắng, vì lần đầu tiên cháu xa gia đình.

Nhưng khi đến đơn vị, được tiếp xúc với các anh cán bộ và chứng kiến nơi ăn, chỗ nghỉ của các cháu, tôi rất an tâm. Được ăn bữa cơm với các cháu chiến sĩ mới hôm nay, tôi thấy đơn vị đã lo cho chiến sĩ như người thân trong gia đình, gia đình hết sức an tâm”.

Thay mặt Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Đỗ Thành Việt nhiệt liệt biểu dương những thành tích của cán bộ, chiến sĩ trung đoàn đã đạt được, với thời gian còn lại của khoá huấn luyện chiến sĩ mới, Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh mong rằng tiếp tục nhận được sự phối hợp, quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa cả về vật chất, tinh thần của cấp uỷ, chính quyền địa phương, thân nhân chiến sĩ mới nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ học tập và công tác tốt.

Dịp này, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo, cấp uỷ, chính quyền địa phương các huyện, thị xã, thành phố có những phần quà tặng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 174, Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới và các chiến sĩ mới.

Huy Thường